Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ

Thế giới - Ngày đăng : 17:49, 30/04/2015

Thảm kịch này đã thay đổi chúng ta, và những vệt sẹo mà nó (vụ tai nạn 4U 9525) để lại cho công ty chúng ta sẽ còn lại mãi mãi”.

Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ

Giám đốc điều hành Carsten Spohr (trái) và ông Wolfgang Mayrhuber, Chủ tịch Ủy ban Giám sát.

Giám đốc điều hành Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, ông Carsten Spohr - trong bộ suit đen và cà vạt đồng màu - nghiêm trang nói trước khoảng 2.000 cổ đông ở thành phố cảng Hamburg, miền bắc nước Đức.

Hôm qua (29/4), Lufthansa đã có cuộc họp đại hội cổ đông thường thường niên, sau khi dành 1 phút tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 24/3.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã lao xuống sườn núi Alps (miền đông nam nước Pháp) khiến toàn bộ 150 người, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng. Cơ phó Andreas Lubitz, 27 tuổi, quốc tịch Đức, bị cáo buộc cố ý gây ra vụ tai nạn này.

Mặc dù các hướng điều tra đều tập trung vào tình trạng sức khỏe, mối quan hệ cá nhân, hoàn cảnh gia đình của viên phi công trẻ tuổi, nhằm tìm ra động cơ thực sự của hành vi mà các điều tra viên gọi là “điên rồ” khi lái chiếc 4U 9525 lao xuống sườn núi, nhưng hiện vẫn chưa có kết luận chính thức.

Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ

Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ

Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ

Thảm kịch Germanwings là “vết sẹo” vĩnh viễn không phai mờ đối với Lufthansa.

“Toàn thể gia đình Lufthansa một phút mặc niệm”, ông Wolfgang Mayrhuber, Chủ tịch Ủy ban Giám sát, người chính thức mở cuộc họp đại hội cổ đông thường niên nói to.

Còn Giám đốc điều hành Carsten Spohr thì cho biết, Lufthansa sẽ “đứng bên cạnh… và hỗ trợ” gia đình và bạn bè của những nạn nhân chuyến bay 4U 9525.

“Chúng tôi xem đây không chỉ là nghĩa vụ của mình, mà còn là một nhu cầu to lớn”, ông Spohr khẳng định.

Ông cũng cam kết rằng, Lufthansa sẽ “tiếp tục mở rộng dần vị thế hàng đầu của chúng ta trong lĩnh vực an toàn bay, bằng cách tiếp tục phát triển các cấu trúc an toàn”.

Hình ảnh Lufthansa tại Đức không bị ảnh hưởng lớn từ sau vụ tai nạn. Các cuộc tranh luận tập trung nhiều hơn vào việc đảm bảo tâm lý thoải mái cho phi công, và yêu cầu ít nhất hai phi công lúc nào cũng phải cùng có mặt trong buồng lái.

Minh Thi