Thủ lĩnh tinh thần mỹ phẩm cao cấp Progirl: Xây dựng hệ thống kinh doanh online 4.0
Kinh tế - Ngày đăng : 11:20, 24/12/2017
Đầu năm 2016 vô tình được một người bạn đồng nghiệp giới thiệu anh biết đến công ty cổ phần FHE, từ nơi này anh đã tìm được nguồn cảm hứng học tập và dám đứng lên làm mạnh hơn. Từ những kết quả bước đầu anh được đào tạo và huấn luyện thành 1 giảng viên marketing của FHEGROUP.
Từ kinh nghiệm đã trải qua nhiều năm và được đào tạo bài bản để trở thành một chuyên gia trong kinh doanh online, anh nhận thấy nếu chỉ tập trung hướng tuyển dụng người mà không phát triển hệ thống bán hàng có chiều sâu thì không đem lại giá trị bền vững, anh quyết đi tìm một hướng đi mới theo nền tảng đúng như các công ty quốc tế đang phát triển, tập trung đào tạo và chia sẻ những phương pháp và tư duy bán hàng, và phát triển hệ thống bán hàng theo quy trình.
Khi ý thức được việc kinh doanh online bản chất cũng là tập trung vào bán hàng để đem lại giá trị lâu bền. Từ lúc thay đổi cách làm anh tập trung vào xây dựng đội nhóm theo hướng bán hàng, bản thân cũng bán tốt rồi mới bảo trợ người mới và hỗ trợ họ tạo được nguồn khách hàng đầu tiên. Giai đoạn đầu cũng có những khó khăn nhất định.
Năm 2016, anh áp dụng phương thức bán hàng trực tuyến (online) hỗ trợ tư vấn cho rất nhiều đội nhóm và công ty kinh doanh online và đã gặt hái rất nhiều thành công. Qua thời gian anh có những kết hợp hài hòa giữa bán hàng online và trực tiếp vào việc kinh doanh sản phẩm PROGIRL. Cùng với quyết tâm, cảm nhận sản phẩm thật sự và chia sẻ đúng, xây dựng một mạng lưới tập trung bán hàng thật sự, hiện giờ hệ thống anh có 5 đại lý tuyến dưới bán hàng đều đặn, ổn định đạt 500 triệu/tháng, đem lại những giá trị tài chính ổn định cho bản thân và gia đình.
Có thể nói, kinh doanh trực tuyến (online) đem lại nhiều thuận lợi nhất định như tiếp cận nhiều khách hàng mà không mất quá nhiều công sức và chi phí đi lại để tư vấn khách hàng. Quan trọng hơn là tiếp cận được nguồn khách hàng dồi dào, phủ khắp các địa phương trên cả nước.
Tuy nhiên hướng đi này cũng có một vài khó khăn, đó là mặt bằng chung nguồn lực chưa biết rõ phương pháp làm và cũng chưa tận dụng triệt để các công cụ hỗ trợ bán hàng, trong quá trình hỗ trợ đội nhóm, cá nhân phải bỏ ra thêm thời gian và công sức để hướng dẫn lại nên sẽ có sự hạn chế nhất định về số người tham gia, bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu trên trang mạng xã hội cũng là một bước khó.
Anh chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi mình được làm đối tác FHEGROUP,1 công ty với sản phẩm chất lượng, tôi giúp nhiều người kinh doanh mỹ phẩm thành công hơn. Kinh doanh chuyển sang giai đoạn thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh, mang đến nhiều cơ hội cho nhiều người, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến (online) có khả năng giúp người bán hàng tận dụng những công cụ như hình ảnh trực quan và video clip chia sẻ thông tin hấp dẫn, dễ dàng thu hút khách hàng".