“Black Friday” đầu tiên của Việt Nam sắp bắt đầu
Kinh tế - Ngày đăng : 13:37, 04/12/2014
“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020, với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, bao gồm dịch vụ chuyển phát, thanh toán.
“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày 5/12/2014.
Mô hình “Black Friday” không phải là mới với thế giới. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đã áp dụng hình thức này, nhưng ở quy mô Quốc gia thì đây là lần đầu tiên. “Ngày mua sắm trực tuyến” do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức. Theo dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức hàng năm.
Năm nay, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ bắt đầu từ 0h00 đến 24h00 ngày mai, thứ Sáu ngày 5/12/2014. Theo Ban tổ chức, có khoảng gần 1000 doanh nghiệp đã đăng ký tham dự hoạt động này. Trong ngày mai, người tiêu dùng mua hàng qua mạng sẽ được miễn hoàn toàn phí chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều hình thức khuyến mãi khác tại địa chỉ: Onlinefriday.vn
Theo báo cáo của VECITA, năm 2013, doanh thu toàn lĩnh vực thương mại điện tử cả nước đạt 2,2 tỷ USD, tương đương mức chi trung bình 120 USD cho mỗi người dân. Với con số 30 triệu người dùng Internet hiện nay, dự báo đến năm 2015 mỗi người Việt Nam sẽ chi trung bình 150 USD cho thương mại điện tử mỗi năm, đẩy doanh thu ước tính của 2015 lên khoảng 4 tỷ USD.
“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã sắp bắt đầu. Đây sẽ là bước khởi đầu để hướng tới một mục tiêu lâu dài là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.