Masan Consumer: Quý 1 lãi thuần 596 tỷ, tăng 90% so cùng kỳ
Kinh tế - Ngày đăng : 17:08, 15/05/2014
Biên lợi nhuận gộp quý 1 của CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MSF)đạt 43.5% so với mức 33.1% của quý 1/2013. Lợi nhuận thuần 596 tỷ đồng, tăng gần 90%.
Theo MSN, doanh thu, biên lợi nhuận gộp và lợi nhuận thuần trong quý 1 do thị trường sản phẩm mở rộng từ 1.1 tỷ USD lên 4.5 tỷ USD. Cụ thể, nhu cầu hàng gia vị cốt lõi tăng trưởng 50% về doanh số so với cùng kỳ.
Còn doanh số ngành hàng thực phẩm tiện lợi đã tăng hơn 35% so với quý 1/2013 nhờ nhãn hàng mì ăn liền Omachi, Kokomi và Sagami. Với thị phần này, MSN đang trên lộ trình đạt 40% trong năm 2014. Nhãn hàng B'fast và cháo Komi cũng nhận được chấp nhận tốt từ người tiêu dùng.
Năm 2013 MSN đã xây dựng nền kinh doanh cho ngành đồ uống. Theo đó, doanh thu từ ngành hàng cà phê cũng tăng mạnh trong quý 1/2014 với Wake-Up 247 và nước khoáng Isotonic Aktiva.
Đối với Masan Resources, dự án Núi Pháo mang về 440 tỷ đồng doanh số và Ebitda (lãi trước thuế và khấu hao) là 56 tỷ đồng (số liệu chỉ trong tháng 3).
Toàn bộ bốn sản phẩm đều được bán ra trong quý 1 năm 2014, và hiệu suất của nhà máy đạt mức trung bình 89.7% công suất thiết kế. Trọng tâm hiện nay đang được đặt vào việc nâng cao tỷ lệ thu hồi sản phẩm nhằm đạt được doanh thu cao hơn.
Hoạt động bán hàng của các sản phẩm giá trị gia tăng vonfram cũng tiến triển tốt. Công ty đã ký hợp đồng dài hạn với khách hàng trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Công ty liên doanh với H.C. Starck, công ty chế biến vonfram hàng đầu thế giới, đang tiến triển tốt, tạo điều kiện cho Masan Resources tiếp cận công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chế biến sâu vonfram.
Với việc mỏ Núi Pháo đã đạt được mức Ebitda dương, dự án đang đi đúng lộ trình để đóng góp có ý nghĩa vào doanh thu và lợi nhuận hoạt động của Tập đoàn trong năm 2014.
Thanh Nụ