MSN: Lãi ròng năm 2013 đạt 2,151 tỷ đồng, sụt giảm 23%
Kinh tế - Ngày đăng : 18:33, 14/02/2014
Trong quý 4/2013, doanh thu Tập đoàn đạt mức 4,437 tỷ đồng, tăng 21.4% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân tăng trưởng đến từ việc tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng trong năm 2013 đã giúp công ty tăng thị phần và doanh thu trong 6 tháng cuối năm. Theo đó, lợi nhuận thuần của Masan đạt 901 tỷ đồng, tăng 43.5%; tăng trưởng về lợi nhuận thuần của Masan Consumer đạt 38.6%.
Xét cả năm 2013, doanh thu của Masan tăng 14.9% so với 2012, lợi nhuận thuần giảm 22.6%.
Công ty con Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần 11,942.5 tỷ đồng, tăng 15% và lãi ròng đạt 3,539.8 tỷ đồng, tăng 14.4%.
Tập đoàn cho biết, trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi, thị phần của Masan Consumer trong ngành hàng mì ăn liền đã vượt qua 30%, nhờ tăng trưởng của nhãn hàng thuộc phân khúc cao cấp và phổ thông là Omachi, Kokomi và nhãn hàng trung cấp Sagami.
Ngoài ra, Masan cũng cho biết từ đầu năm 2014, Núi Pháo sẽ giao cho khách hàng khối lượng sản phẩm trị giá hơn 14.4 triệu USD và bắt đầu đóng góp vào doanh thu của Tập đoàn.
Vào tháng 12/2013, Masan đã tái cấu trúc Công ty TNHH Tư vấn Hoa Bằng Lăng thành công ty Masan Consumer Holdings (MCH). Theo đó, MCH sẽ là công ty con trực tiếp của Masan và nắm giữ trực tiếp cổ phần của Masan Consumer mà trước đó được Masan và các công ty con khác sở hữu.
Masan có kế hoạch sẽ chuyển giao cổ phần thuộc sở hữu Masan Consumer tại Masan Agri sang 1 công ty con do Masan sở hữu 100%. Hiện nay, Masan Agri là cổ đông lớn nhất của Proconco (CTCP Thức ăn Gia súc Việt Pháp), đây là một trong những công ty sản xuất thức ăn gia súc lớn nhất Việt Nam. Việc tái cấu trúc này giúp cấu trúc tập đoàn đơn giản hơn và nhằm để Masan Consumer chỉ tập trung vào ngành thực phẩm và đồ uống.
Trần Việt