Cựu thủ kho rút ruột hơn 370 bình gas của công ty

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 14:19, 20/01/2017

Ngày 20/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Hữu Hải (SN 1987, trú tại Cấp Tiến, Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 11/11/2016, TAND quận Hoàng Mai đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Hải 42 tháng tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Hữu Hải là nhân viên thủ kho của Công ty CPTM & DV Sơn Hùng (nằm trên địa bàn  phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) được giao quản lý việc xuất và nhập hàng.

Từ ngày 1/3/2015 đến 22/8/2016, Công ty Sơn Hùng đã ký hợp đồng cho Chi nhánh Công ty CP kho vận Miền Nam tại Hà Nội để thuê kho và có trách nhiệm trông giữ, quản lý xuất nhập hàng hóa tại kho cho khách hàng, chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng đối với toàn bộ trường hợp hư hỏng hoặc mất mát hàng hóa, trong số hàng hóa trong kho có loại bình gas lạnh Ấn Độ mã R22 của máy điều hòa nhiệt độ.

Từ đầu tháng 6/2015 đến tháng 12/2015, Hải đã nhiều lần thực hiện hành vi giao dịch “ngoài luồng” với Mai Văn Huy (SN 1977; trú tại phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), làm nghề sửa chữa điều hòa để bán 379 bình gas lạnh cho Huy với giá 900 ngàn đồng/ bình.

Cựu thủ kho rút ruột hơn 370 bình gas của công ty

Bị cáo Trần Hữu Hải tại phiên tòa xét xử

Tiếp đó, anh Huy giao cho Nguyễn Ngọc Hà (SN 1968, trú tại  phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là người chở bình gas đi và giao tiền cho Hải. Tổng số tiền Hải thu được qua các lần bán bình gas cho Huy là  hơn 300 triệu đồng. Số tiền có được do bán bình gas Hải đã sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Đến đầu năm 2016, Công ty Sơn Hùng điều động Hải về làm thủ kho của kho mới và bàn giao lại kho Thanh Trì cho anh Vũ Lê Tùng (SN 1987, trú tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội). Trong quá trình bàn giao, Công ty Sơn Hùng đã phát hiện trong số hàng hóa lưu tại kho bị thiếu 379 bình ga lạnh Ấn Độ mã R22.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Kiều Ngân đại diện cho Công ty Sơn Hùng đã làm đơn trình báo đến Công an phường Thanh Trì về vụ việc trên.

Đến ngày 17/5/2016, Hải đã đến Công an phường Thanh Trì đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hải đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Hải 27 tháng tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Mạnh Hùng