Lợi thế lớn từ chủ đầu tư BĐS du lịch mạnh về lữ hành

Bất động sản - Ngày đăng : 21:46, 22/08/2019

Chủ đầu tư có thế mạnh về lữ hành như Crystal Bay thì việc hoạch định chiến lược, xây dựng chính sách ưu đãi cho dự án sẽ linh hoạt, tối ưu lợi ích cho nhà đầu tư.

Kết hợp lưu trú và lữ hành - lợi thế nhân đôi

Bà Lê Mai Khanh – Phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam khẳng định các cơ sở lưu trú phải có công suất buồng phòng từ 50% trở lên mới đảm bảo hoạt động ổn định. Bởi vậy chủ đầu tư dự án bất động sản du lịch và các đơn vị vận hành thường liên kết với nhiều công ty lữ hành để có được lượng khách hàng ổn định. Riêng các chủ đầu tư có trong tay cả hai mảng là lữ hành và dự án nghỉ dưỡng để khai thác lưu trú thì lợi thế sẽ lớn hơn nhiều lần so với những đơn vị khác.

Lợi thế lớn từ chủ đầu tư BĐS du lịch mạnh về lữ hành

Theo bà Lê Mai Khanh, việc chủ động trong khai thác lữ hành giúp các chủ đầu tư cơ sở lưu trú đảm bảo được nguồn khách, phát triển các dịch vụ đi kèm. Khi tích lũy được kinh nghiệm trong mảng lữ hành, chủ đầu tư sẽ dễ dàng tính toán và đưa ra những chính sách, dịch vụ trọn gói phù hợp và nhạy bén để tối ưu công suất.

Nhiều chuyên gia như bà Khanh khẳng định, các chủ đầu tư vừa phát triển mảng lữ hành, vừa kinh doanh dịch vụ lưu trú còn có thêm lợi thế về chăm sóc khách hàng ngay từ khâu tiếp cận, tư vấn chi tiết với chất lượng cao. Doanh nghiệp khi đó sẽ có những chính sách ưu đãi nhằm hút du khách quay lại theo chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn. Chắc chắn, giá thành các dịch vụ trọn gói của các chủ đầu tư có thế mạnh lữ hành cũng mang lợi thế riêng, có tính cạnh tranh hơn bởi giảm chi phí ở khâu trung gian.

“Đây chính là tính dài hơi khi họ có thể tăng tệp khách hàng theo từng năm và không ngừng mở rộng. Khu nghỉ dưỡng, điểm lưu trú cũng vì thế luôn có lượng khách hàng ổn định và duy trì ở mức tốt”, bà Khanh nhận định.

Khách quốc tế - lối đi rộng cho tăng trưởng doanh thu dự án

Ở góc độ nhà đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng, công suất buồng phòng trở thành một yếu tố tiên quyết để họ xem xét và đưa ra quyết định. Việc phân tích chuẩn xác khả năng lấp đầy buồng phòng sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn thấu đáo về tình hình hoạt động của dự án cũng như tiềm năng trong tương lai. Bởi vậy, việc lựa chọn những đơn vị có hệ sinh thái chuỗi gồm lữ hành và bất động sản du lịch được đánh giá là sẽ mang lại hiệu quả tối đa, bền vững cho nhà đầu tư.

Lợi thế lớn từ chủ đầu tư BĐS du lịch mạnh về lữ hành

Tuy nhiên, tại Việt Nam, rất ít chủ đầu tư có khả năng tham gia cả 2 lĩnh vực lưu trú và lữ hành, đặc biệt là mảng lữ hành quốc tế - vốn mang lại doanh thu cao. Trong đó, Crystal Bay được bà Khanh nhắc đến như một điển hình sở hữu 2 thế mạnh: lữ hành, chủ động nguồn khách hàng giúp duy trì được công suất buồng phòng ổn định và lưu trú.

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Du lịch, trong tổng doanh thu 637.000 tỷ đồng của năm 2018, số thu từ nhóm du khách quốc tế là 383.000 tỷ đồng, chiếm 60,1%. Con số đó cho thấy, du khách quốc tế là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho bất động sản du lịch.

Sớm đánh giá đúng tiềm năng của phân khúc khách quốc tế, Tập đoàn Crystal Bay đã đẩy mạnh khai thác dòng khách Nga. Crystal Bay từng cán mốc đưa 300.000 lượt khách Nga, tương đương với 65% tổng lượng khách Nga đến Việt Nam trong năm 2017. Đến năm 2018, con số đã tăng lên 360.000 lượt khách. Mục tiêu tập đoàn Crystal Bay đặt ra trong năm 2019 là 400.000 và 2020 là 500.000 lượt khách, tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu trong kinh doanh lữ hành đối với dòng khách Nga tại Việt Nam.

Đáng chú ý là số liệu từ Tổng cục Du lịch cho thấy, trong năm 2018, mỗi khách Nga đến Việt Nam chi tiêu khoảng 34 triệu đồng, cao hơn so với khách đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản, Đài Loan….

Những con số này trở thành cam kết mạnh nhất cho tiềm năng sinh lời cho những dự án do Crystal Bay và các đối tác làm chủ đầu tư, như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Lợi thế lớn từ chủ đầu tư BĐS du lịch mạnh về lữ hành

Dự án giải trí nghỉ dưỡng biển lớn nhất Ninh Thuận, có quy mô châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là kết tinh từ những trải nghiệm thị trường trong suốt nhiều năm của chủ đầu tư và những bước tiến mới đầy táo bạo. Dự án mở ra một lối đi hoàn toàn mới của bất động sản du lịch khi phát triển theo mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam.

Với số vốn đầu tư lên đến hơn 4.500 tỷ đồng, dự án được quy hoạch với 101 tiện ích chuẩn quốc tế 5 sao gồm 10.000m2 diện tích nhà hàng; 4.000m2 dành cho spa và chăm sóc sức khỏe, 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị…

Nắm trong tay nguồn khách quốc tế lớn có mức chi tiêu cao bậc nhất, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đảm bảo lấp đầy 3.300 buồng phòng, với doanh thu tăng trưởng tốt khi hoạt động.

Minh chứng sắc bén nhất cho sự kết hợp hiệu quả giữa lữ hành và nghỉ dưỡng của Crystal Bay là công suất khai thác dự án Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa do Crystal Bay làm chủ đầu tư. Khu nghỉ dưỡng luôn đạt tới công suất từ 90% trở lên từ thời điểm chính thức đi vào hoạt động, năm 2013.

Đại diện Crystal Bay khẳng định: tập đoàn sẽ mở rộng tệp du khách quốc tế tiềm năng khác, đảm bảo tất cả dự án BĐS du lịch đầu tư hoạt động tốt. Sau thị trường Nga, Crystal Bay đặt chiến lược phát triển thị trường Hàn Quốc, quốc gia có lượng khách ghé Việt Nam tăng trưởng mạnh và đạt gần 3,5 triệu trong năm 2018.

PV