Giết người, cướp xe máy rồi phủ lá cây để che giấu

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 16:25, 31/05/2016

Ngày 31-5, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động tuyên phạt Lê Đức Quyền (26 tuổi, ngụ tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) án tử hình tội giết người, 8 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng, vào ngày 12-3-2015, Quyền gọi điện cho anh Tiến để giới thiệu người bán tài khoản game. Tưởng thật nên anh Tiến dùng xe Airblade biển số 60B8-137.44 đến chỗ hẹn gặp Quyền. Quyền nói Tiến chở mình đi tìm nhà người bạn bán tài khoản với mục đích chọn địa điểm vắng người để ra tay giết anh Tiến.

Khi đến tại khu vực đồi tràm thuộc ấp 4 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom), Quyền dùng dao thủ sẵn đâm trúng vai anh Tiến. Hai bên giằng co thì Quyền đâm liên tiếp 20 nhát dao vào người bị hại.

Thấy nạn nhân nằm bất động nhưng mắt còn nhấp nháy nên Quyền dùng cục đá đập vào vùng mặt của anh Tiến. Sau đó, Quyền kéo xác nạn nhân đi khoảng 5m rồi lục lấy ví có 5 triệu đồng, 2 điện thoại di động và các giấy tờ.

Giết người, cướp xe máy rồi phủ lá cây để che giấu

Bị cáo Quyền trước vành móng ngựa

Sau đó, Quyền dùng lá cây phủ lên xác anh Tiến rồi cướp luôn chiếc xe máy đem đi cầm được 15 triệu đồng. Số tiền cướp được Quyền đem đi chơi game và tiêu xài cá nhân.

Đến hơn 3 tháng sau thì người dân phát hiện xác chết của anh Tiến và báo chính quyền. Qua quá trình điều tra, đến ngày 5-11-2015 Quyền bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội.

Nhật Linh