Sát hại vợ vì không được gặp con

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 13:58, 08/01/2016

Sau khi gọi điện thoại cho vợ bảo đưa con về chơi để đi làm ăn xa không được chấp nhận, người chồng đã đi xe máy đến nhà và ra tay sát hại vợ.

Sáng ngày 8/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Huỳnh Trung Tú (27 tuổi, ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về tội "Giết người". 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An cho biết : Tối ngày 7/10/2015, anh Tú gọi điện cho  vợ là chị Hiền nói đưa con về chơi vì anh ta chuẩn bị đi làm ăn xa. Tuy nhiên, người vợ không đồng ý. Ít giờ sau đó, Tú điều khiển xe máy đến nhà bố mẹ vợ để gặp con.

Lúc này chỉ có chị Hiền và con trai ở nhà. Nói chuyện được một lúc, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Bất ngờ, Tú cầm lấy con dao bầu kề cổ khống chế vợ.

Sát hại vợ vì không được gặp con

Bị cáo Huỳnh Trung Tú tại phiên tòa

Đúng lúc này, ông Tuấn và bà Sơn (là bố, mẹ chị Hiền) đi về, thấy sự việc đã khuyên giải nhưng Tú không nghe rồi dùng dao đâm liên tiếp khiến chị Hiền gục tại chỗ. Gây án xong, anh ta tự đâm vào ngực mình để tự sát.

Cả 2 được người thân đưa đi cấp cứu nhưng chị Hiền đã tử vong. Sau đó Tú bị bắt giam để điều tra về hành vi Giết người.

Căn cứ vào các tình tiết vụ án và phía đại diện gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Trung Tú 12 năm tù giam. Riêng con trai 9 tháng tuổi của Tú tạm thời giao cho gia đình bên ngoại chăm sóc.

Thanh Xuân