Thẩm phán TANDTC Trần Thị Thu Hiền: Tâm huyết với công việc, tích cực tham gia công tác đoàn thể

Tòa án địa phương - Ngày đăng : 14:24, 26/09/2014

Thân thiện, cởi mở, đó là tính cách của Thẩm phán TANDTC Trần Thị Thu Hiền, Phó Chánh toà Toà Lao động TANDTC. Mặc dù rất bận với công tác chuyên môn nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động đoàn thể.

Sự nỗ lực của Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền được lãnh đạo TANDTC, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao.

Đối với công tác chuyên môn, Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền được giao phụ trách giải quyết các vụ án lao động, án hôn nhân và gia đình. Trong công việc, chị luôn trau dồi nghiệp vụ, nắm chắc các quy định của pháp luật và thực hiện phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” để giải quyết các vụ án đảm bảo công minh, khách quan nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, các vụ án có đương sự là phụ nữ hoặc trẻ em, chị luôn quan tâm đến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực lao động, hôn nhân và gia đình để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp tối đa cho phụ nữ, trẻ em, vì đây là những người dễ bị tổn thương. Mặt khác, với tư cách là cộng tác viên cho Văn phòng Tư vấn pháp luật và Bồi dưỡng cán bộ công đoàn Viên chức Việt Nam, chị cũng đem những kiến thức chuyên môn để góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ theo quy định của pháp luật bằng kinh nghiệm nghề nghiệp và tâm huyết của bản thân.

Thẩm phán TANDTC Trần Thị Thu Hiền: Tâm huyết với công việc, tích cực tham gia công tác đoàn thể

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền

Song song với công tác chuyên môn, hiện tại Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền là Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2010-2015; Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Ban Nữ công Công đoàn TANDTC nhiệm kỳ 2012-2014. Hiện tại, TANDTC có 706 người, trong đó nữ là 324, chiếm tỷ lệ 45,89%. Là Trưởng ban Nữ công và với kinh nghiệm trong nhiều năm làm công tác công đoàn, chị thường xuyên cùng với Đảng ủy và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng bằng các hoạt động cụ thể như: Vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia đầy đủ các buổi quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng ủy TANDTC, các văn bản của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam. Trong đó, việc triển khai kịp thời, sâu rộng các nội dung liên quan đến công tác gia đình nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đến các chị em đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của phụ nữ đối với gia đình cũng như sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, chị cũng chủ động đề xuất các biện pháp với Ban Chấp hành Công đoàn TANDTC để cùng với Ban Nữ công đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào do Công đoàn Viên chức Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TANDTC phát động. Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Tháng hành động vì trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam”, các hoạt động hưởng ứng Ngày dân số thế giới gắn với việc đã trang bị thêm cho chị em kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác xét xử, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua đã thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong cơ quan TANDTC nói chung và cán bộ nữ nói riêng hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời thể hiện được tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau thực hiện tốt kỷ luật lao động, nội quy, quy chế cơ quan. Ngoài việc tích cực tham gia Ban Nữ công và Ban Chấp hành công đoàn, với vai trò Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng bộ TANDTC, Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền còn tham gia nhiều ý kiến trong việc tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, người lao động, nhất là trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ, phát triển đảng viên nữ.

Do có nhiều nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác đoàn thể nên những năm qua Thẩm phán Trần Thị Thu Hiền luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền (từ năm 2006 đến 2013) chị được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua TAND; được Ban Chấp hành Đảng bộ TANDTC, Chánh án TANDTC tặng giấy khen, bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2013, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; nhiều năm liền, chị được Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh; được tặng bằng khen trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trần Minh Giang