Cướp giật điện thoại lấy tiền tiêu xài

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 10:28, 11/09/2015

Đang chạy xe trên đường, Cường cướp giật được chiếc điện thoại của một người phụ nữ rồi đem bán lại chiếc điện thoại cho Thương với giá 1 triệu đồng.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tấn Cường (SN 1995, trú Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) về tội “Cướp giật tài sản” và bị cáo Nguyễn Mậu Thương (SN 1993, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h30 phút ngày 24/9/2014, Nguyễn Tấn Cường điều khiển xe máy biển kiểm soát 76E1 – 194.92 đi từ hướng huyện Nghĩa Hành xuống thành phố Quảng Ngãi.

Khi đi đến đoạn đường phía dưới UBND xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa thì nhìn thấy chị Trần Thị Diễm My được bạn chở bằng xe máy cũng lưu thông từ Nghĩa Hành xuống thành phố Quảng Ngãi, đang cầm chiếc điện thoại hiệu SamSung trên tay nên Cường tăng tốc vượt lên trước và giật lấy chiếc ĐTDĐ của chị My rồi tăng tốc bỏ chạy.

Trên đường chạy về thì gặp Nguyễn Mậu Thương tại đây Cường đã bán lại chiếc điện thoại vừa giật được cho Thương với giá 1.000.000đ. Số tiền này Cường dùng để tiêu xài cá nhân. 

Ngày 18/12/2014, Công an huyện Tư Nghĩa phối hợp với Công an xã Nghĩa Thuận làm việc với Nguyễn Tấn Cường, tại cơ quan điều tra Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 23/6/2015, TAND huyện Tư Nghĩa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Cường 4 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” và bị cáo Nguyễn Mậu Thương 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sau đó cả hai bị cáo đều có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cướp giật điện thoại lấy tiền tiêu xài

Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Tấn Cường không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo mà giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù.

Đối với kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mậu Thương, trong phiên tòa phúc thẩm HĐXX sau khi xem xét toàn bộ hành vi của bị cáo đã cho bị cáo được hưởng thêm 1 tình tiết giảm nhẹ được quy định tại Điểm h, Khoản 1, Điều 46 là: Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, nên HĐXX áp dụng hình phạt tiền 5 triệu đồng đối với hành vi của bị cáo.

Minh Quân