Thoát án tử, trùm giang hồ Bắc Ninh cười tươi tại tòa

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 15:07, 13/05/2015

Sau khi giám định lại, hàm lượng heroin mà cảnh sát thu được tại nhà của trùm giang hồ đất Bắc Ninh chỉ là 158,1 gam nên gã đã thoát khỏi án tử một cách ngoạn mục.

Tại phiên xét xử sáng ngày 13/5, sau khi xem xét kết quả giám định lại hàm lượng heroin chỉ là 158,1 gam nên TAND tỉnh Bắc Ninh đã giảm nhẹ hình phạt cho ông trùm giang hồ đất Bắc Ninh, Nguyễn Văn Hoàn từ tử hình xuống chung thân.

Trước đó, tháng 4/2014, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với Hoàn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 4 tội danh còn lại, Hoàn nhận mức án 21 năm tù giam, tổng hợp hình phạt của Hoàn là tử hình.

Sau bản án cấp sơ thẩm, Hoàn làm đơn kháng cáo. Tháng 10/2014, Tòa Phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội xem xét kháng cáo đã tuyên hủy một phần bản án liên quan đến tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tối 8/6/2012, Bộ Công an phối hợp với Công an Bắc Ninh bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Thoát án tử, trùm giang hồ Bắc Ninh cười tươi tại tòa

Ông trùm Nguyễn Văn Hoàn bật cười khi thoát án tử

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàn, công an thu giữ một số chất nghi là ma túy, một số loại súng, đạn quân dụng cùng một túi nilon bên trong chứa bột màu trắng và một số viên ma túy nén... ngoài ra còn thu giữ một số súng, đạn quân dụng và nhiều loại bột, hóa chất dùng để sản xuất ma túy.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an với tổng trọng lượng gần 2kg các chất ma túy gồm: Hơn 300g heroin và 1 cục heroin khác, 1.225g ketamine trộn lẫn với phenobarbital, caphein... cùng gần 300g ketamine khác, nhiều loại ma túy nêu trên với trọng lượng khác nhau có hàm lượng từ 10,9% đến 27,3%.

Đoàn Nga