Phạm tội lúc đầu xanh, trả giá khi đầu bạc

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 15:53, 26/12/2014

Chỉ vì ham muốn nhất thời mà Viện đã lên khế hoạch dụ dỗ cháu bé cùng ''chơi trò người lớn'' để giải toả những dục vọng thấp hèn của bản thân.

Mới đây, TAND TP Hải Phòng đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Hoàng Đình Viện (SN 1957, HKTT tại  số 27, gác 2 Đình Đông,  phường Đông Hải, quận Lê Chân, tạm trú tại phường  Đằng Lâm,  quận An Hải, TP Hải  Phòng) 3 năm tù vì tội ''Giao cấu với trẻ em''.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hải Phòng, 17 năm trước, vào khoảng tháng 7/1997, Hoàng Đình Viện, thấy cháu Phạm Thị N. (SN 1983 HKTT tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng), con nhà hàng xóm, phổng phao, xinh đẹp khiến hắn nổi máu dê và lên kế hoạch để hại đời cháu bé.

Một lần khi ngang qua nhà hàng xóm thấy cháu N. ngồi một mình, Viện đã dụ dỗ cháu N. cùng ''chơi trò người lớn''. Sau lần ấy, Viện còn nhiều lần quan hệ với cháu N. Mỗi lần như thế, Viện đều cho cháu bé từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng và không quên dặn dò cháu ''không được nói cho ai biết''.  Mọi việc trót lọt cho đến lần thứ 4. Hôm đó, Viện vừa giở trò thủ tính của mình xong chưa kịp mặc quần áo thì mẹ cháu bé về bắt gặp. Sự việc vỡ lở, gia đình cháu N. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc còn Viện vội vàng bỏ trốn.

Phạm tội lúc đầu xanh, trả giá khi đầu bạc

Hoàng Đình Viện tại Tòa

Ngày 13/8/1997 Cơ quan công an quận Lê Chân, Tp Hải  Phòng đã ra quyết định truy nã Hoàng Đình Viện. 

Sau 17 năm lẩn trốn, ngày 4/9/2014, Viện bị công an TP Hải Phòng bắt giữ ngay tại nhà của mình trên địa bàn quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tại phiên tòa Viện đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào lời nhận tội, cùng với các hành vi được làm rõ tại tòa HĐXX TAND TP Hải Phòng, xác nhận Viện có hành vi phạm tội nhiều lần, phạm tội với trẻ em. Từ những căn cứ trên TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt  Hoàng Đình Viện 3 năm tù giam về tội ''Giao cấu với trẻ em''.

Cao Bằng