Robot chào đón bệnh nhân Covid-19 trong khách sạn ở Nhật Bản

Đời sống - Ngày đăng : 14:20, 02/05/2020

Các bệnh nhân mắc Covid-19 có triệu chứng nhẹ sẽ được đưa đến một số khách sạn ở Tokyo, ở đó một robot chào đón họ ở trong sảnh khách sạn.

Nhật Bản hiện đang sử dụng các khách sạn để chăm sóc những bệnh nhân dương tính với Covid-19 nhưng có triệu chứng nhẹ và không cần phải nhập viện. Một số nơi ở thủ đô Tokyo vừa ra mắt các robot để giảm tải lượng công việc cho y tá.

Robot chào đón bệnh nhân Covid-19 trong khách sạn ở Nhật Bản

Robot hình người Pepper do SoftBank Group Corp sản xuất được chỉ định làm việc tại khách sạn - nơi chăm sóc những người không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ của bệnh Covid-19 để giảm bớt công việc cho các y tá và nhân viên nhân viên y tế. (Ảnh: Reuters)

Trong đó, có một robot mắt to tên là “Pepper” đeo khẩu trang đúng cách và đứng đợi để chào đón mọi người.

Pepper nói bằng một giọng vui tươi: “Xin vui lòng đeo khẩu trang. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ phục hồi thật nhanh chóng.”

Các thông điệp khác mà Pepper mang lại bao gồm: “Tôi cầu nguyện rằng căn bệnh này sẽ chấm dứt càng sớm càng tốt” và “Hãy đồng lòng và chung sức cùng nhau để vượt qua điều này”.

Pepper không phải là robot duy nhất làm việc trong khách sạn ở khu vực Ryogoku của Tokyo. Một robot dọn dẹp với trí thông minh nhân tạo mới nhất đã được bố trí để dọn dẹp một số phần của khách sạn như các khu vực “màu đỏ” - nơi việc tiếp cận của nhân viên bị hạn chế.

Theo Bộ Y tế, để giảm gánh nặng cho hệ thống y tế, Nhật Bản đã điều động hơn 10.000 phòng khách sạn trên toàn quốc để đưa bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hơn vào điều trị.

Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản hiện đã lên tới hơn 14.000 người với 466 ca tử vong.

Thảo Vân (Theo The Star)