Vừa ra tù lại "bập" vào ma túy

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 10:55, 13/04/2012

Ngày 2-12, TAND Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Mười Em (SN 1968, trú Vĩnh Phước, Nha Trang) 8 năm 6 tháng tù và 10 triệu đồng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, sáng 18-3, tại khu vực tổ 17 Trường Phúc, Công an phường Vĩnh Phước phát hiện bắt quả tang Đặng Ninh Phước đang cất giấu trong túi quần 11 tép hêrôin. Qua điều tra Phước khai do muốn có tiền tiêu xài đã nhiều lần đi bán hêrôin cho Đinh Thị Tuyết Loan. Mỗi lần Loan đưa cho Phước 13 tép hêrôin để bán cho người nghiện với giá 100.000đồng/tép và được Loan trả công 300.000 đồng.

Bị cáo Đinh Thị Mười Em trước vành móng ngựa. (Ảnh: D.Trí)

Loan vốn là đối tượng nghiện ma túy, vừa chấp hành xong hình phạt 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy về địa phương. Loan thường lấy "hàng" của Em về giao cho Phước đi bán. Còn Em cũng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Do không có tiền tiêu xài nên khi Loan đặt vấn đề tìm mối lấy "hàng", Em đã mua của Trần Thị Cẩm Loan (SN 1988, trú tổ 17 Trường Phúc) mỗi lần 14 tép với giá 800.000 đồng, đem bán lại cho Loan với giá 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, Cẩm Loan không thừa nhận hành vi bán hêrôin cho Em và cũng không có tài liệu nào khác chứng minh nên không có cơ sở xử lý đối với Cẩm Loan. Còn Phước đã có hành vi tàng trữ ma túy và thừa nhận nhiều lần bán hêrôin cho Loan, nhưng tại thời điểm phạm tội Phước chưa đủ 16 tuổi, trọng lượng hêrôin dưới 05g, nên không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự. Riêng Loan đã chết trước khi xét xử nên TAND Tp. Nha Trang đã ra quyết định đình chỉ bị can đối với Loan.

Trịnh Anh

congly.com.vn