Chị dâu và hàng xóm bệnh nhân 243 dương tính với SARS-CoV-2

Sức Khỏe - Ngày đăng : 18:24, 07/04/2020

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC) cho biết, hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243 có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19.

Chiều 7/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Tại cuộc họp, Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm đã thông tin cụ thể kết quả điều tra dịch tễ ca mắc Covid-19 là bệnh nhân thứ 243.


Cụ thể, ông Cảm cho biết, bệnh nhân là Q.V.T. (47 tuổi, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đến Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Đến ngày 21/3, bệnh nhân đau mỏi người, có ngấy sốt, đã đi mua thuốc cảm cúm uống và thấy đỡ.

Đến ngày 3/4, bệnh nhân T. được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Ngày 6/4, kết quả mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, được xác định mắc Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Chị dâu và hàng xóm bệnh nhân 243 dương tính với SARS-CoV-2

Cách ly thôn Hạ Lôi - nơi ở của bệnh nhân 243. Ảnh: Hiền Anh

Ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, CDC Hà Nội vừa có kết quả dương tính lần 1 với 2 người là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243. Hiện nay, CDC Hà Nội đang tiến hành thử lại để khẳng định kết quả liên quan đến 2 người này.

Giám đốc CDC Hà Nội cũng thông tin thêm, có một cháu bé thường xuyên được bệnh nhân 243 bế hiện cũng sốt 38 độ. Cháu bé sinh năm 2016, đã được CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh khám điều trị.

Như vậy, tính đến chiều 7/4, chỉ sau 1 ngày phát hiện bệnh nhân 243 dương tính với SARS-CoV-2, đã có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 1 đều liên quan đến bệnh nhân này.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi trong thời gian 14 ngày. Huyện Mê Linh và xã Mê Linh chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp cách ly, cung cấp nhu yếu phẩm cho gần 2.000 người dân trong khu vực cách ly.

Chí Tâm