Việt Nam giành 3 huy chương vàng Olympic môn Sinh học

Giáo dục - Ngày đăng : 09:40, 22/07/2018

Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT đã thông tin chính thức về kết quả dự thi Olympic môn Sinh học quốc tế lần thứ 29 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Việt Nam giành 3 huy chương vàng Olympic môn Sinh học

Theo đó, đoàn thí sinh Việt Nam đoạt 4 huy chương gồm: 03 Huy chương Vàng; 01 Huy chương Bạc.

Cụ thể các em đoạt huy chương như sau:

Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng;

Em Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng, Huy chương Vàng;

Em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Huy chương Vàng;

Em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương, Huy chương Bạc.

Việt Nam giành 3 huy chương vàng Olympic môn Sinh học

Olympic môn Sinh học quốc tế năm 2018 lần thứ 29 tổ chức ở nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có 03 nước làm quan sát viên với tổng số 261 thí sinh.

Tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm nay, học sinh Việt Nam đã tự tin hoàn thành tốt cả về thi lý thuyết và thi thực hành. Điểm thi của các thí sinh của Việt Nam đoạt Huy chương đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi.

Đặc biệt, em Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer); đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất của cuộc thi. Tiếp theo là em Trần Thị Minh Anh đứng thứ 09/261; em Hoàng Minh Trung, đứng thứ 19/261 và em Hoàng Văn Đông, đứng thứ 64/261.

Việt Nam giành 3 huy chương vàng Olympic môn Sinh học

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay đã khẳng định hướng đi đúng của Ngành Giáo dục trong đổi mới giáo dục và đào tạo nói chung cũng như trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng; đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Ngô Chuyên