Hôm nay là hạn cuối thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Giáo dục - Ngày đăng : 11:20, 21/07/2017

Hôm nay, 21/7 là hạn cuối cùng để thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học qua hệ thống trực tuyến.

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký bằng 2 hình thức: Thay đổi trực tuyến từ ngày 15-21/07 và thay đổi nguyện vọng bằng phiếu từ ngày 15 -23/07. Như vậy, ngày hôm nay (21/7) sẽ là ngày điều chỉnh nguyện vọng cuối cùng bằng hình thức trực tuyến.

Hiện nay, đã có hơn 100.000 thí sinh đăng ký thay đổi nguyện trên tổng số hơn 500.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Điều này cho thấy, lượng thí sinh phải điều chỉnh là không nhỏ.

Hôm nay là hạn cuối thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Hôm nay là hạn cuối cùng để thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học qua hệ thống trực tuyến.

Nếu như đến ngày 21/7, thí sinh có gặp trục trặc gì thì sẽ có thêm 2 ngày dự phòng là ngày 22 và 23/7 để đăng ký xét tuyển bằng phiếu và gửi đến các điểm tiếp nhận. Việc làm này nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh có thể thay đổi được nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo như mong muốn của mình.

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Quản lí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 23/7.

Thí sinh cần lưu ý, khi nguyện vọng xét tuyển đã được sửa đổi trực tuyến trên phần mềm của Bộ thì khi hồ sơ của thí sinh đó đã bị khóa lại những dữ liệu nhập sau sẽ không được chấp nhận vì đã chốt đăng ký.

"Phần mềm đăng ký trực tuyến được thiết kế để giúp thí sinh không bị mắc lỗi về mã ngành, mã tổ hợp. Thí sinh nhầm lẫn là do lựa chọn sai nguyện vọng đăng ký. Để xảy ra sai sót và nhầm lẫn thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm thay vì đòi hỏi được sửa đổi thêm lần nữa, gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xét tuyển chung toàn quốc", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Yên Chi