Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Tiêu điểm - Ngày đăng : 14:32, 27/07/2017

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), lãnh đạo TANDTC đã tổ chức gặp các mặt cán bộ, công chức đang công tác tại TANDTC là thân nhân liệt sĩ, thương binh.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC; các Thẩm phán TANDTC; đại diện Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC và các cán bộ, công chức là con liệt sĩ, thương binh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã xem phim tài liệu “Ngọn lửa tri ân” phản ánh về những mất mát, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và chính sách đền ơn, đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TANDTC, đồng chí Lê Hồng Quang đã gửi tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, thân nhân các liệt sĩ, thương binh lời thăm hỏi ân cần; chúc các thân nhân liệt sĩ, thương binh mạnh khoẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn xứng đáng với truyền thống vẻ vang của gia đình, xứng đáng với sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Đồng chí Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ luôn có một ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc. Việc tổ chức trọng thể các hoạt động kỷ niệm nhân ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 hàng năm chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn tôn vinh và tưởng nhớ những người đã hiến dâng xương máu, tính mạng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo TANDTC đối với thân nhân liệt sĩ, thương binh

Đối với hệ thống TAND, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND đã và đang hưởng ứng tích cực các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đồng thời tổ chức nhiều Đoàn công tác trực tiếp đến gia đình các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại TANDTC, ở các cơ sở nuôi dưỡng thương bệnh binh, gia đình có công với nước để thăm hỏi, tặng quà. Đây là việc làm thường niên của các đồng chí lãnh đạo TANDTC và cán bộ, công chức Tòa án nhằm tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho nền hòa bình, độc lập của đất nước. Bên cạnh đó, Báo Công lý và TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Bình, Quảng trị; đến thăm, tặng quà cho công chức là thân nhân, liệt sĩ Tòa án hai cấp tỉnh Quảng Trị; thăm, tặng quà cho các chiến sỹ nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng thời kỳ chống Mỹ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các đoàn công tác do lãnh đạo TANDTC đã đến thăm và tặng quà cho thương binh nặng đang nằm điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam…

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Đồng chí Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí TAND chia sẻ những khó khăn, vất vả khi người cha hy sinh

Đối với các thân nhân liệt sĩ, thương binh đang công tác tại TANDTC, lãnh đạo TANDTC luôn đánh giá cao sự nỗ lực của các thân nhân liệt sĩ, thương binh đã khắc phục khó khăn, gương mẫu trong công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong điều kiện đổi mới tổ chức, hoạt động của hệ thống TAND theo Hiến pháp 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014 và cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ chính trị, nhiệm vụ đặt ra cho Tòa án các cấp hết sức nặng nề, đòi hỏi sự phấn đấu vươn lên của mỗi cán bộ, công chức. Đồng chí Lê Hồng Quang mong muốn các cán bộ là thân nhân liệt sĩ, thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng nỗ lực vươn lên xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững manh đáp ứng kỳ vọng của Đảng, nhà nước, nhân dân. Sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và TANDTC là một phần rất nhỏ để động viên các thân nhân liệt sĩ, thương binh. Chính vì vậy, các cấp ủy Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể khác làm tốt hơn nữa công tác đển ơn đáp nghĩa để phong trào này không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa “đền ơn” mà phải biến nó trở thành một sinh hoạt chính trị nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho các bộ, công chức và người lao động đặc biệt là cho thế hệ trẻ ngày nay.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang tặng quà cho các thân nhân liệt sĩ

Đại diện cho các thân nhân liệt sĩ, thương binh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý; đồng chí Trần Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí TAND và đồng chí Vũ Việt Hùng công tác tại Vụ Thi đua- Khen thưởng TANDTC chia sẻ những khó khăn, vất vả khi thiếu đi sự dìu dắt, dạy bảo của người cha vì sự nghiệp cách mạng đã anh dũng hy sinh. Bản thân mỗi người con liệt sĩ phải rất nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và công tác để xứng đáng với người đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc.

Các thân nhân liệt sĩ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TANDTC cũng như các đồng nghiệp và hứa tiếp tục cố gắng vươn lên. Bên cạnh đó, các thân nhân liệt sĩ, thương binh mong muốn Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TANDTC quan tâm hơn nữa về chế độ chính sách và kịp thời động viên, hỗ trợ cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sĩ, thương binh

Đồng chí Lê Hồng Quang và các Thẩm phán TANDTC chụp ảnh lưu niệm với thân nhân liệt sĩ, thương binh

Ghi nhận những chia sẻ và mong muốn của các thân nhân liệt sĩ, thương binh, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang tin tưởng rằng các cán bộ, công chức là con liệt sĩ, thương binh hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc TANDTC tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên cùng với tập thể công chức xây dựng đơn vị, cơ quan ngày càng phát triển; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lãnh đạo TANDTC sẽ tiếp tục quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để chăm lo cả về vật chất, tinh thần, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các thương binh, thân nhân liệt sĩ của TAND nói riêng, góp phần đẩy mạnh công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công trong cả nước nói chung. 

Trần Minh Giang