Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi gỡ biểu ngữ phản đối Grab, Uber

Ngọc An| 09/10/2017 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp taxi yêu cầu tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

Trong Công văn, Sở này cũng cho biết sẽ xem xét hình thức xử lý nếu tình trạng này tái diễn.

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe taxi dán biểu ngữ phản đối Quyết định 24/QĐ-BGTVT, Sở này đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tháo gỡ nay các biểu ngữ trên.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi gỡ biểu ngữ phản đối Grab, Uber

Sở GTVT yêu cầu các xe taxi gỡ bỏ biểu ngữ dán trên xe

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp tuyên truyền, tập huấn đến đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Tuy nhiên theo Sở GTVT sau khi có công văn, vẫn còn một số xe taxi chưa gỡ bỏ biểu ngữ dán trên xe. Ngành giao thông đang xem xét việc dán những biểu ngữ này có vi phạm quy định niêm yết hay không. Một số thông tin cho rằng hành vi này vi phạm Luật Cạnh tranh thì đó thuộc lĩnh vực do ngành Công Thương quản lý.

Liên quan đến đề xuất dừng thí điểm Quyết định 24 của Hiệp hội taxi Hà Nội, theo đại diện Sở GTVT, Uber, Grab đang trong giai đoạn thí điểm của Bộ Giao thông vận tải. Sau khi kết thúc thí điểm, Sở sẽ kiến nghị Bộ nghiên cứu các quy định quản lý cụ thể để đảm bảo công bằng với các loại hình khác trong đó có taxi truyền thống.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, để cạnh tranh thì taxi truyền thống cần phải có những cải tiến về công nghệ để phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện này của đông đảo người dân.

Cũng liên quan đến những hành vi trên, chiều ngày 9/10 tại TP.HCM, trong cuộc họp với lãnh đạo taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương), lãnh đạo Sở GTVT thành phố đã yêu cầu hãng taxi này nhanh chóng gỡ bỏ các decal biểu ngữ phản đối Grab, Uber. Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM thì đây là hình ảnh "không hay", phản cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi gỡ biểu ngữ phản đối Grab, Uber