Vụ biệt phủ ở Yên Bái: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Thanh Huyền| 27/06/2017 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ xác nhận, sáng nay (27/6), cơ quan này sẽ tiến hành thanh tra đột xuất một số vấn đề liên quan đến tài sản gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái.

Cũng theo nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ cho hay, cuộc thanh tra này dựa trên đề xuất của tỉnh Yên Bái để đảm bảo sự khách quan, bởi ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT là em trai Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà.

Vụ biệt phủ ở Yên Bái: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Toàn cảnh khu biệt phủ của vợ Giám đốc Sở TNMT Yên Bái (Ảnh Zing)

Trước đó báo chí và dư luận xôn xao về thông tin tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sĩ Quý) đứng tên sở hữu diện tích đất 1,3 ha, trên đó có xây dựng nhiều công trình như biệt thự, hồ, nhà thờ…

Diện tích đất này được chuyển đổi từ đất rừng bằng 6 quyết định chuyển đổi chỉ trong 1 ngày.

Điều đáng nói là ông Quý lại là em trai của lãnh đạo cao nhất tỉnh. Bà Phạm Thị Thanh Trà cũng là người ký quyết định bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở TNMT chỉ vài ngày trước khi thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp làm rõ việc kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, trong đó có cả những người thân trong gia đình xem minh bạch đến đâu. Đồng thời cũng tiến hành thanh tra làm rõ nguồn gốc đất, quá trình chuyển đổi có đúng quy định của pháp luật hay không.

Trước đó, ngày 8/6, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ bà Huệ.

Tuy nhiên sau đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc Thanh tra tỉnh làm việc sẽ khó đảm bảo sự khách quan nên đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc để làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ biệt phủ ở Yên Bái: Thanh tra Chính phủ vào cuộc