Tiêu độc, khử trùng khẩn cấp một nhà hàng bán phở cho khách dương tính Covid-19

Thanh Phương| 24/04/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 trở về quê, trên đường đi tới Tĩnh Gia (Thanh Hóa) dừng lại ăn tối. Tuy nhiên người này sau đó lại dương tính trở lại với Covid-19, cơ quan chức năng tổ chức tiêu độc khử trùng khẩn cấp nhà hàng này.

Ngày 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp chính quyền địa phương tổ chức tiêu độc, khử trùng, điều tra dịch tễ, đưa vào cách ly tập trung 4 người của Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia vì đã có tiếp xúc với bệnh nhân 137, có kết quả dương tính trở lại với Covid-19.

Tiêu độc, khử trùng khẩn cấp một nhà hàng bán phở cho khách dương tính Covid-19

Tiêu độc khử trùng nhà hàng có bệnh nhân dương tính Covid-19 ăn phở

Kết quả xác minh thông tin y tế cho thấy, bệnh nhân 137 trở về từ Đức, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 15/3, được đưa về khu cách ly tập trung. Lấy mẫu làm xét nghiệm có kết quả dương tính với Covid-19. Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4 bệnh nhân được xuất viện.

Người này đã thuê xe ô tô con để trở về quê tại xã Công Thành (Yên Thành, Nghệ An). Qúa trình di chuyển, 2 người đều đeo khẩu trang, ghé vào tiệm vàng ở Tam Điệp (Ninh Bình) và dừng ăn tại tối tại nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân. Bệnh nhân chỉ tiếp xúc nói chuyện với chủ quán khi đưa đồ ăn và thanh toán.

Tiêu độc, khử trùng khẩn cấp một nhà hàng bán phở cho khách dương tính Covid-19

Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân không được chủ quan

Ngay khi nhận được thông tin bệnh nhân 137 dương tính trở lại, cơ quan chức năng đã tổ chức xử lý khử trùng, tiêu độc tại nhà hàng Tuân Thịnh và khu vực xung quanh. 4 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 137, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và được đưa đi cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia. Có 22 trường hợp trên địa bàn huyện Tĩnh Gia tiếp xúc với người tiếp xúc gần, ngành y tế đã yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Nhà chức trách thông báo rộng rãi cho những ai có mặt, sử dụng dịch vụ của Nhà hàng Tuân Thịnh, (xã Tân Dân, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 22/4 đến 8 giờ ngày 24/4 chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được hướng dẫn và cách ly y tế theo quy định. Có 18 khách đi xe đường dài không rõ địa chỉ đã tham gia dịch vụ ăn uống tại đây trong khoảng thời gian này.

Hiện bệnh nhân 137 được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đón quay trở lại bệnh viện để tiếp tục cách ly theo dõi, điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu độc, khử trùng khẩn cấp một nhà hàng bán phở cho khách dương tính Covid-19