Công an Hải Phòng lên tiếng về thông tin bé trai bị bắt cóc

Vũ Ba| 21/01/2019 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/1, Công an TP Hải Phòng cho biết, không có việc bé trai bị một số đối tượng bắt cóc nhốt trong hẻm nhỏ để bán sang Trung Quốc.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook bất ngờ xuất hiện thông tin về việc một bé trai bị bắt cóc, sau đó nhốt để bán sang Trung Quốc. Phát hiện sự việc, một công nhân đã trình báo Công an huyện Thủy Nguyên, bắt giữ 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ). Kèm thông tin trên là hình ảnh một cháu bé mặc áo đồng phục học sinh đang nằm trên giường, phần mặt và chân tay bị bọc kín bằng túi nilon.

Ngay sau đó, thông tin trên đã được nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bình luận, chia sẻ khiến không ít người hoang mang, lo lắng.

Công an Hải Phòng lên tiếng về thông tin bé trai bị bắt cóc

Thông tin bé trai bị bắt cóc kèm theo hình ảnh một cháu bé mặc áo đồng phục học sinh nằm trên giường, mặt và chân tay bị bọc bằng nilon được lan truyền trên mạng xã hội

Sáng 20/1, Đại tá Lê Văn Dương, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên khẳng định, thông tin về vụ việc trên là hoàn toàn bịa đặt. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an huyện đã kiểm tra, xác minh không có việc bé trai bị “bắt cóc nhốt trong hẻm nhỏ”.

Thông tin trên xuất phát từ trò đùa của một nhóm cháu học sinh tự quấn nilon rồi chụp ảnh. Sau đó, hình ảnh này được một số trang cá nhân bán hàng online thêm các thông tin, đăng tải trên mạng xã hội.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo, thời gian gần đây, rất nhiều thông tin về các vụ việc nghiêm trọng được lan truyền trên mạng xã hội. Những thông tin này không được kiểm chứng hoặc do ai đó bịa đặt nhằm mục đích “câu like”... khiến dư luận hoang mang. Do đó, người dùng mạng xã hội cần cân nhắc trước khi chia sẻ những thông tin không có cơ sở, tránh rơi vào bẫy của những kẻ chuyên dùng mạng xã hội vào những mục đích cá nhân, không lành mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hải Phòng lên tiếng về thông tin bé trai bị bắt cóc