Tuyển Việt Nam: Khi nào khó có Công Vinh

Sơn Triệu| 26/11/2016 23:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lần nữa tiền đạo đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh lại lên tiếng đúng lúc toàn đội cần anh nhất đúng như câu “khi nào khó có Công Vinh”.

Hai mươi phút đầu trong trận gặp Campuchia, người hâm mộ lo lắng cho đội nhà, bởi nếu như không thể giành kết quả thuận lợi tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn nếu sớm chạm trán Thái Lan.

Tuyển Việt Nam: Khi nào khó có Công Vinh

Công Vinh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Campuchia

Đúng phút 20, một lần nữa Công Vinh băng cắt nhanh không khác cầu thủ đang đỉnh cao phong độ hơn là một lão tướng. Pha dứt điểm đó được “góp sức” bởi sự non nớt của trung vệ và thủ môn Campuchia thành bàn thắng. Đó là bàn thắng rất quan trọng mở ra chiến thắng chung cuộc 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Không những thế Công Vinh rất tích cực di chuyển tạo áp lực lên hàng thủ đối phương. Nếu may mắn trong hiệp hai, CV9 đã có bàn thắng thứ 52 trong lần thứ 82 ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đó thực sự là cột mốc sẽ phải rất lâu bóng đá Việt Nam mới lại có người đạt được.

Ngoài ra trong trận đấu giao hữu gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình, Công Vinh cũng băng cắt đánh đầu thành bàn mang lại niềm tin, tạo cơ hội chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Chưa kể các trận đấu trước đó dưới thời HLV Hữu Thắng như trận gặp Đài Loan cũng chính Công Vinh ghi bàn san bằng tỷ số.

Đặc biệt, áp lực rất lớn của hơn 3 vạn cổ động viên Myanmar đã không thể ngăn được CV9 của Việt Nam lên tiếng, đó làn bàn thắng quyết định giúp Việt Nam chiến thắng đội chủ nhà ngay trận ra quân tại giải đấu lớn nhất khu vực năm nay.

Đội trưởng Công Vinh không những tự phá các kỷ lục do anh năm giữ, tiền đạo gốc Nghệ còn là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Tại AFF Cup được coi là cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình hy vọng Công Vinh tiếp tục tỏa sáng đóng góp nhiều vào thành công chung của toàn đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Khi nào khó có Công Vinh