Trung Quốc: Quan tham bị truy nã gắt gao ra đầu thú sau 19 năm lẩn trốn

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/08/2017 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một trong những nghi phạm bị chính quyền Trung Quốc truy nã gắt gao nhất đã ra đầu thú, sau 19 năm lẩn trốn tại Mỹ.

Huang Hong (50 tuổi) từng là kế toán tại văn phòng tại Bắc Kinh của một doanh nghiệp nhà nước ở tỉnh Hà Bắc. Vào năm 1998, Huang bị tố biển thủ công quỹ và bỏ trốn sang Mỹ từ đó.

Nhưng ngày hôm qua 31/8, Huang Hong đã bất ngờ ra đầu thú sau 19 năm lẩn trốn tại Mỹ. Hiện gia đình cũng như đại diện pháp lý của bà Huang chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Reuters dẫn thông báo từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, tháng 4/2015, nhà chức trách Trung Quốc công bố danh sách 100 nghi phạm "bị truy nã gắt gao nhất" được cho là đang lẩn trốn ở nước ngoài. Huang xếp thứ 43 trong danh sách này.

Trung Quốc: Quan tham bị truy nã gắt gao ra đầu thú sau 19 năm lẩn trốn

Nghi phạm Yang Xiuzhu được áp giải xuống máy bay tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 11/2016

Được biết, người đứng đầu danh sách này là Yang Xiuzhu cũng đã ra đầu đầu thú vào tháng 11/2016, sau 13 năm lẩn trốn tại Mỹ. Ngày 28/7 vừa qua, Yang Xiuzhu thừa nhận các cáo buộc tham nhũng trước tòa.

Hiện, Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch "Săn Cáo" nhằm vào các quan chức và giám đốc điều hành tham nhũng đã ôm tài sản bỏ trốn ra nước ngoài. Đây là một phần trong nỗ lực của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm đối phó tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Quan tham bị truy nã gắt gao ra đầu thú sau 19 năm lẩn trốn