Cựu giám đốc Nissan được tại ngoại tại Nhật Bản nhưng bị cấm gặp vợ

Trâm Anh (theo AFP)| 25/04/2019 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu giám đốc Nissan Carlos Ghosn đã bước ra khỏi từ trung tâm giam giữ Tokyo vào cuối giờ thứ Năm, sau khi chấp nhận khoản tiền bảo lãnh 4,5 triệu đô la trong các điều kiện nghiêm ngặt bao gồm việc không được gặp vợ.

Cựu giám đốc Nissan được tại ngoại tại Nhật Bản nhưng bị cấm gặp vợ

Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã được hộ tống ra khỏi Nhà tù Tokyo sau khi nhận được phép tại ngoại tại Tokyo

Nhà tài phiệt 65 tuổi phải đối mặt với bốn cáo buộc về hành vi sai trái tài chính - từ việc che giấu một phần tiền lương của mình với các cổ đông cho đến việc rút tiền từ các quỹ của Nissan để sử dụng cá nhân.

Vụ án của ông đã thu hút sự chú ý của người dân Nhật Bản cũng như cộng đồng doanh nghiệp với nhiều chi tiết bất ngờ, cũng như khiến cho thống tư pháp Nhật Bản bị chỉ trích rất nhiều.

Ghosn đã rời khỏi Trung tâm giam giữ Kosuge ở phía bắc Tokyo vào khoảng 10:30 tối (13:30 GMT) sau 21 ngày trả lời các câu hỏi của chính quyền về cáo buộc rằng ông đã rút 5 triệu đô la trong quỹ Nissan để chi tiêu cá nhân.

Không giống như lần trước, khi được thả tại ngoại trước, ông Ghosn mặc trang phục của một công nhân Nhật Bản, đội mũ và đeo khẩu trang. Lần này ông sải bước tự tin trong một bộ đồ tối màu không có cà vạt.

Điều kiện để được tại ngoại bao gồm ông Ghosn phải ở lại Nhật Bản và sống trong một khu nhà do tòa án chỉ định để theo dõi các hoạt động để ngăn ngừa việc có thể tìm cách tiêu hủy bằng chứng.

Luật sư bào chữa chính của ông, Junichiro Hironaka, cho biết các điều kiện tại ngoại cũng bao gồm việc phải được phép mỗi khi muốn gặp vợ bởi vợ ông Carole bị nghi ngờ đã liên lạc với những người liên quan đến vụ án.

"Nếu tòa án đồng ý, cô ấy sẽ có thể gặp anh ta," luật sư nói.

Cựu giám đốc Nissan được tại ngoại tại Nhật Bản nhưng bị cấm gặp vợ

Ông Carlos Ghosn

Hôm thứ Hai, Carlos đã phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng nhất khi các nguyên đơn cáo buộc ông ta đã chuyển 5 triệu đô la tiền mặt của Nissan từ công ty sang một đại lý ở Oman để mua một siêu du thuyền sang trọng.

Ông cũng phải đối mặt với hai cáo buộc giấu 80 triệu đô la tiền lương của mình, không kê khai trong các tài liệu chính thức công bố với các cổ đông, và tìm cách chuyển các khoản lỗ đầu tư cá nhân cho công ty trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Một phát ngôn viên của Nissan cho biết trong một tuyên bố rằng "cuộc điều tra nội bộ của công ty đã phát hiện ra bằng chứng thực sự về hành vi lừa đảo trắng trợn này".

"Những bằng chứng mới liên quan đến hành vi sai trái của Ghosn vẫn tiếp tục được công bố", phát ngôn viên của Nissan nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giám đốc Nissan được tại ngoại tại Nhật Bản nhưng bị cấm gặp vợ