Bắt giữ đôi vợ chồng Singapore bỏ đói người giúp việc suốt 15 tháng

Hà Kim| 28/03/2017 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, dư luận Singapore đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc một đôi vợ chồng doanh nhân nước này đã bỏ đói người giúp việc Philippines suốt hơn một năm.

Theo đó, bà Thelma Oyasan Gawidan (40 tuổi) là người Philippines sang Singapore làm giúp việc cho đôi vợ chồng là Lim Choon Hong và Chong Sui Foon. Được biết, gia đình Lim Choon Hong làm kinh doanh và có 4 con.

Bắt giữ đôi vợ chồng Singapore bỏ đói người giúp việc suốt 15 tháng

Đôi vợ chồng là Lim Choon Hong và Chong Sui Foon

Khi làm giúp việc cho nhà Lim Choon Hong, bà Thelma không được ăn uống đầy đủ suốt 15 tháng, từ năm 2013 đến 2014, khiến cân nặng của bà giảm từ 49 kg xuống còn 29 kg.

Sau bao lần muốn chạy trốn nhưng không được, vào tháng 4/2014, bà Thelma cuối cùng đã trốn thoát khỏi nhà chủ và được một nhóm hỗ trợ lao động nhập cư trợ giúp.

Tại tòa án, bà khai rằng ông bà chủ chỉ cho mình rất ít thức ăn hai lần mỗi ngày, gồm bánh mỳ trắng và mỳ ăn liền. Bà đã xin thêm đồ ăn nhưng họ từ chối.

Bà Thelma cũng bị buộc phải ngủ trong nhà kho và chỉ được tắm một đến hai lần mỗi tuần. Bà không thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ ai khác vì cả điện thoại lẫn hộ chiếu đều bị đôi vợ chồng tịch thu.

Đôi vợ chồng là Lim Choon Hong và Chong Sui Foon đã thừa nhận hành vi đối với người giúp việc, nhưng họ cho rằng mình sống thế nào thì đối xử với bà Thelma y như thế.

Hai người ăn ít và không tắm rửa thường xuyên do Chong bị ám ảnh với đồ ăn và việc dọn dẹp nhà cửa. Các chuyên gia tâm thần học đánh giá Chong bị mắc chứng rối loạn và chán ăn. Tuy nhiên, các công tố viên vẫn chỉ ra rằng, gia đình này ăn đồ ăn ngon và nhiều hơn so với người giúp việc.

Và ngày hôm qua 27/3, Lim bị tuyên án tù 3 tuần và phạt 10.000 SGD (hơn 7.000 USD), trong khi Chong bị giam 3 tháng. Bà Thelma được nhận 20.000 SGD (14.000 USD) tiền bồi thường. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng án phạt trên với vợ chồng Lim - Chong là quá nhẹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đôi vợ chồng Singapore bỏ đói người giúp việc suốt 15 tháng