Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả mạnh tay vụ đại sứ Nga bị ám sát

Hà Kim| 20/12/2016 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trong sự kiện triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ đập tan khủng bố sau khi đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát.

Theo đó, Tổng thống Nga Putin khẳng định vụ ám sát đại sứ Andrei Karlov hôm 19/12 là "hành động khiêu khích hèn hạ", ông ra lệnh tăng cường an ninh ở các đại sứ quán Nga trên khắp thế giới.

Putin tuyên bố Moscow sẽ phản ứng mạnh mẽ với việc này. Ông cũng tuyên bố muốn biết ai là kẻ đã chỉ đạo ám sát đại sứ Andrei Karlov. Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin cũng đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo an ninh cho các nhà ngoại giao Nga. Và  các nhà điều tra Nga dự kiến sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ để mở cuộc điều tra hình sự về vụ giết người này.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả mạnh tay vụ đại sứ Nga bị ám sát

Ông Putin tuyên bố tăng cường cuộc chiến chống khủng bố

Trong một tuyên bố liên quan đến vụ việc, ông Putin nói: “Tội ác đã xảy ra và đây rõ ràng là một hành động gây hấn nhằm làm hỏng việc bình thường hoá quan hệ Nga -Thổ và làm hỏng tiến trình hoà bình tại Syria mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và các quốc gia khác đang thúc đẩy. Sẽ chỉ có một cách đáp trả duy nhất. Đó là tăng cường cuộc chiến chống khủng bố. Những kẻ cướp sẽ cảm nhận được điều này”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đồng ý rằng, vụ ám sát là kế hoạch nhằm gây tổn hại quan hệ hai nước.

Nguồn tin an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, tay súng ám sát đại sứ Nga Karlov là Mevlut Mert Altıntas, sinh năm 1994, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Kẻ tấn công đã trình ra một chứng minh thư cảnh sát để mang theo vũ khí tiến vào triển lãm nơi đại sứ Karlov có bài phát biểu.

Trước khi sát hại đại sứ Andrei Karlov, nghi phạm hô vang “Allahu Akbar” và “chúng ta chết ở Aleppo, ông sẽ chết ở đây”. Altıntaş sau đó bị cảnh sát tiêu diệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả mạnh tay vụ đại sứ Nga bị ám sát