Tổng thống Iran cảnh báo Mỹ sẽ hối hận nếu gây chiến với Tehran

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/07/2018 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Iran cảnh báo Washington sẽ phải hối hận nếu theo đuổi chính sách thù địch chống quốc gia Hồi giáo này.

Reuters đưa tin, hãng thông tấn Iran ISNE dẫn lời Tổng thống Hassan Rouhani ngày 22/7 cảnh báo rằng: "Tổng thống Trump không nên chơi đùa với đuôi sư tử, điều này chỉ dẫn tới sự hối hận".

Ông Rouhani nhấn mạnh rằng, Mỹ nên biết rằng hòa bình với Iran là nguồn gốc của mọi nền hòa bình. Chiến tranh với Iran là nguồn gốc của tất cả các cuộc chiến.

Phát biểu tại hội nghị các nhà ngoại giao của Iran, Tổng thống Rouhani cảnh báo Washington sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc chiến khác nếu gây chiến với Iran. Các hãng tin khác của Iran cũng đã đưa tin tương tự về tuyên bố này.

Tổng thống Iran cảnh báo Mỹ sẽ hối hận nếu gây chiến với Tehran

Tổng thống Hassan Rouhani

Trước đó một ngày, lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố đàm phán với Mỹ là "vô dụng" bởi Washington không tôn trọng các thỏa thuận và cam kết.

Đại giáo chủ Khamenei cáo buộc Mỹ đang tìm cách đưa Iran trở về tình thế trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, lật đố chế độ quân chủ của Hoàng đế Mohammad Reza Pahlavi, đồng minh thân cận của Mỹ.

Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Iran và Mỹ ngày càng xấu đi sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được năm 2015 dưới thời Tổng thống Obama, đơn phương tái áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Iran. Tổng thống Trump tuyên bố thỏa thuận hạt nhân năm 2015 là sự sỉ nhục với Mỹ và đe dọa tới an ninh của các đồng minh, cụ thể là Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Iran cảnh báo Mỹ sẽ hối hận nếu gây chiến với Tehran