Thủ tướng Anh ngừng chiến dịch tranh cử sau vụ nổ ở sân vận động Manchester

Hà Kim| 23/05/2017 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thành viên trong đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May sẽ ngừng chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 8/6 tới sau khi xảy ra vụ nổ ở sân vận động Manchester Arena.

Reuters dẫn nguồn tin từ Kênh truyền hình Sky News ngày 23/5 cho biết, chiến dịch vận động tranh cử của Thủ tướng Theresa May sẽ được tạm ngừng sau khi xảy ra vụ nổ tại một buổi biểu diễn ca nhạc ở sân vận động Manchester Arena, làm 19 người chết và hơn 50 người bị thương.

Nguyên nhân vụ việc chưa rõ, nhưng cảnh sát ban đầu cho rằng đây có thể là một vụ khủng bố. Tại hiện trường có khá nhiều đinh ốc, các mảnh vỡ được nghi là bom. Cảnh sát Anh cũng đã tìm thấy một vật bị tình nghi là thiết bị nổ thứ hai. Thiết bị này sau đó đã được cảnh sát kích nổ có kiểm soát ở khu vực Cathedral Gardens gần nhà thi đấu Manchester.

Thủ tướng Anh ngừng chiến dịch tranh cử sau vụ nổ ở sân vận động Manchester

Thủ tướng Anh ngừng chiến dịch tranh cử sau vụ nổ ở sân vận động Manchester

Truyền thông Anh cho biết, cảnh sát nước này cho rằng, vụ tấn công ở nhà thi đấu Manchester tối 22/5 có thể là một vụ đánh bom liều chết.

CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết, một người đàn ông ở hiện trường bị nghi là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết này. Nghi phạm này đã di chuyển tới nhà thi đấu bằng tàu điện ngầm và sau đó kích nổ quả bom tự chế khi khán giả bắt đầu rời nhà thi đấu Manchester sau chương trình âm nhạc.

Tuy nhiên, hiện danh tính nghi phạm này chưa được tiết lộ. Cảnh sát đưa ra khuyến cáo mọi người dân nên tránh xa khu vực vụ nổ để cơ quan chức năng điều tra.

Thủ tướng Anh Theresa May sáng nay đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ. Trước đó, Thủ tướng May đã ra thông cáo gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân trong vụ nổ, đồng thời cho biết chính phủ và các lực lượng an ninh đang nỗ lực tìm hiểu vụ việc bị coi là "một vụ tấn công khủng bố" này.

Được biết, các cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy, có sự thu hẹp lớn về khoảng cách giữa vị trí dẫn đầu của đảng Bảo thủ với Công đảng đối lập mặc dù Thủ tướng Anh vẫn trên lộ trình giành chiến thắng trong lần tái tranh cử này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh ngừng chiến dịch tranh cử sau vụ nổ ở sân vận động Manchester