Nga tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam, như Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng mong muốn

Bạch Dương| 22/09/2018 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Hội đồng LB Nga tuyên bố: Liên bang Nga sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ với Việt Nam, như sinh thời Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng mong muốn, Sputnik đưa tin.

Nga tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam, như Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng mong muốn

Chủ tịch Hội đồng LB Nga Valentina Matviyenko và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, ngày 21/9, tại cuộc gặp Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khi vừa tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ hai, Chủ tịch Hội đồng LB Nga Valentina Matviyenko tuyên bố: “Đối với chúng tôi, việc ông Trần Đại Quang từ trần ở tuổi 62 cũng là tổn thất to lớn, bởi ông là người bạn tuyệt vời của nước Nga”; đồng thời bày tỏ với phái đoàn Việt Nam “những lời chia buồn chân thành và sâu sắc nhất”.

Bà Matviyenko nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để tăng cường, phát triển và mở rộng hơn nữa sự hợp tác của chúng ta theo tâm nguyện của cố nguyên thủ quốc gia Việt Nam, người đã luôn dành rất nhiều quan tâm để phát triển quan hệ Việt-Nga”.

Trong cuộc gặp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, bà Matviyenko cũng lưu ý rằng chuyến thăm LB Nga gần đây của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “mức độ quan hệ cao nhất” giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã cảm tạ bà Matviyenko và tiếp nhận lời chia buồn của nhà lãnh đạo Hội đồng LB Nga.

Trước đó, trên Twitter của cơ quan đại diện ngoại giao LB đã đăng thông cáo chia buồn việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, trong đó có viết: "Chúng tôi xin bày tỏ những lời chia buồn sâu sắc nhất về việc Chủ tịch nước CHXHCH Việt Nam, đồng chí Trần Đại Quang từ trần".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất lúc 10h05 ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng ông đã không qua khỏi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh năm 1956 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ông là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII. Ông từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an trước khi được bầu làm Chủ tịch nước tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam, như Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng mong muốn