Nga không kích dữ dội phe nổi dậy Syria để báo thù cho phi công bị bắn rơi

Hà Kim (Theo Sputnik)| 05/02/2018 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay chiến đấu của Nga đang đẩy mạnh không kích các thị trấn và thành phố do phiến quân Syria kiểm soát ở tỉnh Idlib.

Theo đó, vào tối 4/2, Nga đã tăng cường không kích vào hai thị trấn Kafr Nubl, Maasran cùng các thành phố Saraqeb, Maarat al Numan và Idlib ở tỉnh Idlib phía bắc Syria, một ngày sau khi phiến quân ở khu vực này bắn hạ cường kích Su-25 và sát hại phi công.

Theo Reuters, các cuộc không kích của Nga đã san phẳng nhiều tòa nhà tại khu vực do phiến quân kiểm soát. Phiến quân cho rằng một số dân thường đã thiệt mạng sau các đợt không kích, nhưng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định họ chỉ nhắm vào các phần tử khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc cường kích bị bắn rơi tại khu vực đang diễn ra giao tranh trên mặt đất giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm phiến quân. Chiếc Su-25 thời điểm trên đang tấn công các nhóm phiến quân chống lại Tổng thống Syria Bashar al- Assad.

Nga không kích dữ dội phe nổi dậy Syria để báo thù cho phi công bị bắn rơi

 Cường kích Su-25 Nga bị bắn hạ ngày 3/2

Phi công có đủ thời gian thoát ra ngoài khi máy bay gặp nạn song thiệt mạng trong lúc chiến đấu với phiến quân trên mặt đất. Nhóm phiến quân Tahrir al-Sham và nhóm nổi dậy Jaysh al-Nasr thuôc Quân đội Syria Tự do (FSA) đã nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

Được biết, Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria từ cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng gần như toàn bộ phần lãnh thổ bị các nhóm khủng bố kiểm soát trong vòng hai năm.

Dù tuyên bố rút một phần lực lượng khỏi Syria, Moscow vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

Trong khi đó, phía Mỹ cũng lên tiếng khẳng định không dính líu đến vụ SU-25 của Nga bị bắn rơi tại Idlib. Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Eric Pahon cho biết, Mỹ không hề cung cấp cho các nhóm phiến quân tại Syria hệ thống vũ khí đất đối không được cho là đã bắn hạ máy bay SU-25 của Nga. Đồng thời khẳng định, nước Mỹ chỉ đang tập trung vào các chiến dịch quân sự chống lại IS tại khu vực phía đông Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không kích dữ dội phe nổi dậy Syria để báo thù cho phi công bị bắn rơi