Mỹ điều thêm "siêu hàng không mẫu hạm" tới gần Triều Tiên

Hà Kim| 17/05/2017 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo đời mới hôm 14/5, Mỹ đã quyết định tăng thêm tàu sân bay cho lực lượng tàu chiến của mình trong khu vực.

Theo tờ Daily Star của Anh, mới đây, Mỹ lại tiếp tục điều động tới Triều Tiên một siêu tàu sân bay nặng 100.000 tấn, chạy bằng hạt nhân tạo nên lá chắn phòng thủ không thể xuyên phá.

Hiện, ngoài tàu sân bay USS Carl Vinson đang neo đậu gần Triều Tiên, tàu sân bay hàng “khủng” USS Ronald Reagan cũng sẽ xuất hiện và được sự hộ tống của tàu khu trục, tàu tuần dương và tàu ngầm.

Mỹ điều thêm

Mỹ điều thêm "siêu hàng không mẫu hạm" tới gần Triều Tiên

Dự kiến, Mỹ sẽ duy trì liên tục hạm đội tàu chiến hùng mạnh trong khu vực. Tàu USS Ronald Reagan sẽ đóng vai trò chỉ huy, thay thế vị trí hiện nay của tàu USS Carl Vinson. Với hạm đội tàu chiến mới sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của Hải quân Mỹ trong khu vực.

Được biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan là siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz, chạy bằng hạt nhân. Tàu nặng 100.000 tấn, dài 330 mét và tốc độ di chuyển 56 km/giờ. USS Ronald Reagan chở được 90 máy bay chiến đấu các loại.

Tàu USS Ronald Reagan đã xuất phát từ ngày 16/5 để tới tuần tra gần Triều Tiên, nhưng do lỗi kĩ thuật, tàu chưa đi được và phải neo tại cảng Yokosuka để sửa chữa.

Tờ Stars and Stripes của Mỹ nhận định, "tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng đang khiến không chỉ Mỹ mà các quốc gia láng giếng đứng ngồi không yên. Nếu tàu Reagan được điều động tới bán đảo Triều Tiên, nó sẽ tạo ra lá chắn phòng thủ tên lửa đạn đạo không thể xuyên phá”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều thêm "siêu hàng không mẫu hạm" tới gần Triều Tiên