Đánh bom kép nhà thờ Philippines: IS nhận trách nhiệm

Bạch Dương| 29/01/2019 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận đã tiến hành vụ đánh bom kép nhằm vào một số nhà thờ Công giáo tại Philippines hôm 27/1.

Theo tổ chức chuyên theo dõi hoạt động của các phần tử Hồi giáo (SITE), IS đã ban bố một thông cáo thừa nhận 2 kẻ đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố này đã kích hoạt 2 chiếc đai chứa bom trong nhà thờ và khu đậu xe tại thành phố Jolo, tỉnh Sulu, Philippines.

Đánh bom kép nhà thờ Philippines: IS nhận trách nhiệm

Đánh bom kép nhà thờ Philippines: IS nhận trách nhiệm

Hiện trường vụ đánh bom kép kinh hoàng nhằm vào nhà thờ Công giáo trên đảo Jolo, Philippines hôm 27/1

Trước đó, các quan chức Philippines cho biết, hai quả bom đã liên tiếp phát nổ nhằm vào đám đông đi lễ nhà thờ Công giáo ngày Chủ nhật ở đảo Jolo, Philippines, khiến 27 người thiệt mạng và gần 77 người bị thương.

Nhiều hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các mảnh vỡ và thi thể nằm trên con phố đông người qua lại bên ngoài Nhà thờ Đức Mẹ Núi Carmel, địa điểm bị đánh bom.

Trong khi đó, lực lượng an ninh và quân đội vây kín con đường dẫn đến nhà thờ; lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế khẩn trương đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng. Một số người bị thương được sơ tán bằng máy bay đến thành phố Zamboanga gần đó.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã chỉ đạo quân đội tăng cường mức độ cảnh báo, bảo vệ tất cả các địa điểm tôn giáo và nơi công cộng, đồng thời khởi động biện pháp an ninh để chủ động ngăn chặn các kế hoạch thù địch. Trong khi, Chính phủ Philippines tuyên bố cam kết sẽ tiêu diệt những kẻ đứng sau hai vụ đánh bom này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép nhà thờ Philippines: IS nhận trách nhiệm