Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết

TG| 20/12/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Đại sứ nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov đã qua đời sau vụ tấn công tại thủ đô Ankara.

Bà Maria Zakharova nói: “Ngay hôm nay (19/12), sau vụ tấn công ở thủ đô Ankara, Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Gennadyevich Karlov đã qua đời vì vết thương. Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố”. 

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết

Kẻ tấn công (phải) sau khi xả súng vào Đại sứ Nga Andrey Karlov (phía trước) tại triển lãm nghệ thuật ở Ankara ngày 19/12. Ảnh:AFP

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố Ankara Melih Gokcek cho rằng, vụ tấn công Đại sứ Andrei Karlov nhằm hủy hoại quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Hiện an ninh xung quanh Đại sứ quán Nga tại thủ đô Ankara đã được tăng cường. Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin kẻ tấn công Đại sứ Nga đã bị “vô hiệu hóa” trong một chiến dịch của cảnh sát.

Liên hợp quốc (LHQ) và Mỹ ngay lập tức đã lên án vụ tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói: “Chúng tôi lên án hành động bạo lực đó. Chúng tôi xin chia sẻ sự mất mát với gia đình Đại sứ Andrei Karlov”.

Ngày 19/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị thương nặng trong vụ tấn công bằng súng khi đang tới tham dự buổi khai mạc cuộc triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara. 

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Đại sứ Karlov đã được đưa vào bệnh viện và có một số người khác bị thương trong vụ tấn công trên. 

Vụ việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi nổ ra các cuộc biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ về vai trò của Nga trong cuộc xung đột Syria. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc này. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn chết