TANDTC tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Đỗ Việt - Mai Đỉnh| 09/02/2018 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/2, TANDTC tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức, người lao động TANDTC năm 2017 để đánh giá lại kết quả thực hiện giao ước năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018.

TANDTC  tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Đồng chủ trì Hội nghị là các đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC; Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC.

TANDTC  tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC đã trình bày báo cáo tóm tắt kiểm điểm thực hiện các nhiệm vụ công tác và thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động và trách nhiệm của người đứng đầu, cơ quan đơn vị trong việc thực hiện kế họach công tác năm 2017.

TANDTC  tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trình bày báo cáo tại Hội nghị

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan, sự phối hợp của Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn và tinh thần trách nhiệm, phát huy quyền làm chủ của từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Năm 2017, cơ quan TANDTC đã phấn đấu hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm công tác đặt ra và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Ở các đơn vị thuộc TANDTC, tập thể lãnh đạo các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” có sự phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí lãnh đạo, từng bộ phận và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, các tổ chức đoàn thể của đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án, Chủ tịch Công Đoàn TANDTC đã trình bày tổng kết phong trào thi đua năm 2017.

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiện nhấn mạnh, năm 2017 là năm các TAND tập trung mọi nỗ lực, đoàn kết khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình, kế họach công tác đề ra. Xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Với sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy TANDTC, sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo TANDTC, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam. Các hoạt động của đoàn viên công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động của Công đoàn TANDTC tiếp tục đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, góp phần vào giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế xã hội…

TANDTC  tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Trong đó có 1 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phú tặng Bằng khen; 2 tập thể được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 5 đơn vị được tặng thưởng “Cờ thi đua TAND”; 1 tập thể và 4 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của Ban đời sống Công đoàn; Học viện Tòa án; Vụ giám đốc kiểm tra II và báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân TANDTC; báo cáo công tác tài chính năm 2017 hoạt động tài chính của Qũy tình TAND. Đồng thời, một số kiến nghị và đề xuất của các đại biểu cũng đã được hội nghị đưa ra bàn bạc, trao đổi một cách dân chủ, công khai.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao các báo cáo của các đơn vị đã thẳng thắn chỉ ra những việc đã làm được và chưa làm được trong năm 2017. Đồng thời Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng ghi nhận những ý kiến phát biểu rất tâm huyết của các đại biểu và và biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2017 của TANDTC.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhìn nhận năm 2017, hệ thống TANDTC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao cho. Các chủ trương cải cách tư pháp có những diện mạo mới, Luật tổ chức TAND đã dần được hiện thực hóa.

Bên cạnh những mặt tích cực, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế như tỷ lệ giải quyết đơn, án hành chính vẫn chưa đảm bảo được các chỉ tiêu, một số vụ án còn kéo dài, chậm vi phạm hoạt động tố tụng…

Trên tinh thần đó, Chánh án Nguyễn Hòa Bình lưu ý hệ thống TAND các cấp cần thực hiện tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được thông qua tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Chú trọng và tăng cường hơn nữa việc hướng dẫn, áp dụng pháp luật, xây dựng các Thông tư, Nghị định, Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán của TANDTC.  Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua, phấn đấu để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

TANDTC  tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC và đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC ký kết Giao ước thi đua giữa Thủ trưởng cơ quan với Chủ tịch Công đoàn

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, cùng với tập thể lãnh đạo TANDTC tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang và Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TANDTC đã ký kết giao ước thực hiện nhiệm vụ giữa Thủ trưởng cơ quan TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC năm 2017.

Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 9 đồng chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2017