Samsung giục khách hàng tắt Galaxy Note 7, kích hoạt hủy sản phẩm từ xa

Diệp Hân| 12/09/2016 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đang có những biện pháp quyết liệt hơn trong việc loại bỏ những chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi, bao gồm khóa sản phẩm từ xa trong trường hợp xấu nhất.

Sau tuyên bố của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) liên quan đến việc thu hồi Galaxy Note 7, Samsung đã ban hành tuyên bố riêng của mình, khuyến khích chủ sở hữu (mà đặc biệt là người tiêu dùng Mỹ) đổi lấy Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge. Thậm chí công ty có thể cung cấp chương trình thay thế Galaxy Note 7 mới, nằm trong lô hàng được chấp thuận của CPSC.

Samsung giục khách hàng tắt Galaxy Note 7, kích hoạt hủy sản phẩm từ xa

Samsung đang có những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ người dùng Galaxy Note 7

Tại thị trường Úc, có vẻ như chương trình thay thế như trên sẽ bắt đầu từ ngày 21/9. Chính phủ nước này đã không phát hành bất kỳ tuyên bố chính thức, nhưng các hãng hàng không Úc đã cấm mang phablet lên chuyến bay. Theo tuyên bố, Samsung sẽ cung cấp một cơ sở dữ liệu số IMEI của sản phẩm mới, là loạt Galaxy Note 7 an toàn hơn vào ngày 13/9.

Nhưng tại Pháp, Samsung khuyến khích các chủ sở hữu mang thay thế phablet. Cùng với đó, bài viết đăng trên Reddit, Samsung nói rằng họ sẽ ngưng kích hoạt từ xa các thiết bị ảnh hưởng, bắt đầu từ ngày 30/9, buộc chủ sở hữu thiết bị phải tiến hành thay thế. Đây là cách làm việc mạnh tay, nhưng công ty khẳng định đó là cách tốt nhất để bảo vệ vì sự an toàn của khách hàng.

Toàn bộ Galaxy Note 7 gặp sự cố sẽ tiếp tục khiến Samsung mất một số tiền không hề nhỏ, nhưng có lẽ quan trọng hơn chính là sự tín nhiệm. Nếu không có đợt thu hồi chính thức hiệu quả, và không đảm bảo phablet của họ an toàn trong thời gian tới, người tiêu dùng tiếp tục phải sống trong sợ hãi.

Giống như Samsung, các trang báo đều khuyến cáo mọi người nếu đã sở hữu một chiếc Galaxy Note 7 thì cần tắt máy và thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Dù có hay không, bạn vẫn có thể sử dụng một lựa chọn thay thế sản phẩm của Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung giục khách hàng tắt Galaxy Note 7, kích hoạt hủy sản phẩm từ xa