“Yêu râu xanh” hiếp, giết bé gái bắt ốc nhận án tử hình

Hoàng Thiên Lý| 04/12/2014 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lời khai không nhất quán, khiến tòa đã phải một lần trả hồ sơ của bị cáo Lâm để điều tra lại. Tại phiên tòa này, tiếp tục quanh co chối tội, không thừa nhận tội Hiếp dâm, nhưng chỉ với tội Giết người cũng đã khiến bị cáo này phải nhận mức án tử hình.

“Yêu râu xanh” hiếp, giết bé gái bắt ốc nhận án tử hình

Bị cáo Lâm tại phiên tòa

Trong hai ngày 3 - 4/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở lại phiên tòa đưa bị cáo Trương Quế Lâm, sinh 1979, trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người, từng gây xôn xao dư luận một thời gian dài về sự dã man của đối tượng này.

Hồ sơ thể hiện, đầu năm 2012, Lâm được ông Trần Đức Tú nhận vào làm thuê trông coi đìa nuôi hải sản cho ông Tú tại thôn Hiệp Thành, xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh.

Khoảng 20h ngày 12/4/2012, Lâm đi bộ từ trại đìa do mình trông coi sang trại trông coi đìa nuôi hải sản khác của ông Tú để gặp Phạm Văn Quang (người coi đìa) mượn 200.000 đồng. Trên đường về lại trại đến khu vực cầu gỗ, thì gặp cháu Lê Thị Thanh Nga (sinh ngày 29/6/1996, trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông, Cam Ranh) đang bắt ốc dưới mương nước, Lâm nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Nga nên Lâm cởi áo thun đang mặc, đi đến chỗ cháu Nga, dùng áo bịt miệng, khống chế buộc cháu Nga phải đi theo Lâm dọc theo mương nước về trại nuôi hải sản do Lâm trông coi.

Khi đến lỗ hỏng dưới hàng rào lưới B40 của trại nuôi hải sản, Lâm dùng tay kéo lưới B40 đẩy Nga chui vào trại. Cháu Nga vùng vẫy để bỏ chạy làm rớt lại chiếc dép đang đi ngay lỗ hỏng hàng rào lưới B40 với mương thoát nước. Lâm dùng tay chụp giữ người Nga lại, sau đó dùng đá san hô lấy ở hàng rào đánh vào vùng đầu của Nga, làm Nga hoảng sợ không dám phản ứng lại.

Khi vào trong trại, Lâm dẫn Nga đến hồ chứa nước ngọt (gần bếp) dội nước cho Nga để sạch bùn đất rồi dẫn Nga vào trong phòng ngủ trong chòi canh trại thực hiện hành vi “bỉ ổi”. Sau khi đã thỏa mãn thú tính, Lâm dẫn Nga ra lại hồ nước để Nga rửa ráy mặc lại quần áo. Lúc này Nga nói “chú Lâm cho cháu về, cháu không báo công an đâu”. Khi nghe Nga nói đến “Công an” thì Lâm sợ Nga sẽ tố cáo Lâm, do đó, Lâm đi ra phía sau lưng Nga, lấy dây cước để trên hồ nước xiết cổ Nga và quật Nga ngã xuống đất, dùng chân đạp vào ngực Nga, dùng đá san hô ở cạnh hồ nước đánh vào đầu Nga cho đến khi Nga bất động.

Lâm bế Nga đến cống thoát nước tại đìa số 1 của đìa nuôi hải sản của ông Tú và giấu xác Nga trong cống thoát nước. Sau đó, Lâm lấy dây cước và quần lót của Nga ném ra mương nước, còn áo thun mà Lâm dùng để bịt miệng không chế Nga thì Lâm mang vào trong trại cất giữ, rồi ngủ tại trại đến sáng ngày 13/4/2012 tiếp tục công việc tại trại nuôi hải sản.

Sáng ngày 13/4/2012, do thấy cháu Nga không về nhà nên ông Lê Văn Quyền (cha của cháu Nga) đã đi tìm kiếm cháu Nga. Khi đến khu vực cầu gỗ ngay đìa của anh Phan Kiều Duy đã phát hiện được rổ nhựa của Nga dùng để đựng ốc và cái mũ thể thao của Nga đội khi đi bắt ốc.

Đến ngày 15/4/2012, ông Quyền đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an trình báo việc Nga bị mất tích khi đi bắt ốc vào tối ngày 12/4/2012. Công an TP Cam Ranh và Công an tỉnh Khánh Hòa đã cùng chính quyền địa phương và nhân dân trong vùng tổ chức điều tra và tìm kiếm cháu Nga, nhưng không có kết quả. Đến ngày 7/5/2012, anh Trần Thanh Tùng là người thay Lâm canh giữ đìa (do Lâm bị té xe máy nên tạm nghỉ trông coi đìa cho ông Tú) xả nước tại cống thoát nước của đìa số 1, đã phát hiện một tử thi không đầu trôi ra ngoài mương nước.

Đến ngày 8/5/2012, anh Trần Đức Vương (con trai ông Tú), trong lúc kiểm tra tại khu vực mương nước gần cống thoát nước của đìa số 1 đã phát hiện một hộp sọ (tử thi không đầu và hộp sọ được nhận định của Nga).

Trong quá trình điều tra, sáng ngày 10/5/2012 Lâm đến nhà chị Hồ Thị Quý trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông gặp Quý; chồng của Quý là anh Phạm Bá Thải và chị Huỳnh Thị Thủy (Quý và Thủy là em họ của Lâm). Tại đây, Lâm kể cho Quý, Thải và Thủy nghe là Lâm cùng với 2 người (mập và ốm) hiếp dâm cháu Nga tại đìa của ông Tú, rồi hai người (mập và ốm) giết chết cháu Nga. Sau khi kể xong, Lâm quay về nhà và đến vườn xoài của ông Lê Minh Thọ (gần nhà Lâm) treo cổ tự tử, nhưng được phát hiện và cứu sống.

Ngày 15/5/2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm. Tuy nhiên, Lâm ngoan cố không thừa nhận mình giết người, lúc thì nói Nga tự tử, lúc thì nói hai người (mập và ốm) cùng thực hiện hành vi rồi giết Nga… làm cơ quan điều tra buộc phải hai lần quật mộ cháu Nga và nhiều lần trưng cầu giám định để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nga; Đồng thời, để làm rõ hành vi phạm tội hiếp dâm và giết cháu Nga do một mình Lâm thực hiện hay còn có đồng phạm khác.

Tại phiên tòa này, Lâm đã không thừa nhận phạm tội Hiếp dâm trẻ em như cáo trạng truy tố, mà cho rằng, trước đó bị cáo nhận tội này vì bị điều tra viên đánh. Còn việc bị cáo lột hết đồ của bị hại ra thì bị cáo khai là có, nhưng bị cáo chỉ… sàm sỡ, ôm hôn bị hại chứ không hiếp dâm, vì khi nghe bị hại nói “Anh làm gì thì làm đi để em còn về, em không báo Công an đâu”. Nghe bị hại nói đến Công an bị cáo sợ và giết bị hại, chứ không có hiếp dâm. Tòa hỏi “sàm sỡ như thế nào mà nghe bị hại nói đến Công an mà bị cáo sợ, sàm sỡ thì mở quần áo của bị hại ra làm gì, không làm gì chỉ sàm sở, người ta đòi về thì cho người ta về, đâu có gì đâu mà phải giết người ta?” thì Lâm im lặng bảo không giải thích được.

Bị cáo Lâm cũng đã thừa nhận tội Giết người và chỉ có một mình thực hiện hành vi giết cháu Nga, chứ không có ai khác tham gia, như trước đó bị cáo khai cùng với 2 người (mập và ốm) hiếp dâm cháu Nga tại đìa của ông Tú, rồi chính hai người này giết chết cháu Nga, đó chỉ là do bị cáo tự nghĩ ra…            
      
Chiều 4/12, sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Trương Quế Lâm mức án tử hình về tội Giết người, 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình; buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 123.600.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Yêu râu xanh” hiếp, giết bé gái bắt ốc nhận án tử hình