Ý đóng cửa tất cả các trường học nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19

Thảo Vân (Theo Independent)| 07/03/2020 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý tuyên bố đóng cửa tất cả các trường học trong vòng một tuần rưỡi và nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona khi số người chết ở nước này tăng lên 107.

Việc đóng cửa trường học nằm trong hàng loạt các biện pháp ngăn chặn virus, bao gồm cả việc tổ chức các sự kiện thể thao một cách không công khai cho đến 3/4.

Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết: “Tôi hi vọng rằng các em học sinh có thể trở lại trường càng sớm càng tốt. Tôi đảm bảo rằng các dịch vụ công cộng thiết yếu sẽ được cung cấp cho tất cả học sinh”.

Ông Conte cho biết thêm, Chính phủ đang làm tất cả những gì có thể để đẩy lùi virus. Ông cũng lưu ý rằng dịch vụ y tế quốc gia đang có nguy cơ bị quá tải do số lượng người nhiễm bệnh cao.

Trường học ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở miền Bắc Italy đã đóng cửa 10 ngày trước, một số thị trấn cũng đã bị cách ly. Nhưng dịch bệnh đã lây lan cho hơn 3.000 người trên cả nước, với hơn 500 trường hợp được công bố trong vòng 24 giờ.

Theo một nghị định được soạn thảo vào thứ Tư, Chính phủ chuẩn bị cho đóng cửa các rạp chiếu phim, nhà hát và cấm tổ chức các sự kiện công cộng trên cả nước.

Ý đã cấm các sự kiện tập trung đông người. Chính phủ cũng đưa ra lời đề nghị rằng mọi người không nên ôm và bắt tay để tránh sự lây lan của Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý đóng cửa tất cả các trường học nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19