Y án 16 năm tù đối với lái xe đâm chết Cảnh sát giao thông

Nguyễn Chung| 26/03/2015 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hồ Chí Minh đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 16 năm tù đối với Nguyễn Văn Thanh (43 tuổi, quê Bình Dương) về tội "Giết người".

Y án 16 năm tù đối với lái xe đâm chết Cảnh sát giao thông

Bị cáo Thanh (ngồi hàng đầu) tại tòa.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Thanh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mức án cấp sơ thẩm cho bị cáo là không thể giảm nhẹ. 

Theo bản án sơ thẩm, trưa 7/1/2014, Trung úy Đặng Minh Hải (28 tuổi, thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) cùng 4 đồng nghiệp tuần tra trên một số tuyến đường. Đến đoạn đường thuộc ấp Vũng Tây, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, Trung úy Hải phát hiện ô tô của Thanh chở bao bì cao su quá tải trọng nên ra hiệu yêu cầu dừng xe.

Qua kính chiếu hậu, Thanh thấy Trung úy Hải đang kiểm tra xe khác nên bỏ chạy và Trung úy Hải đã tiến hành truy đuổi. Bị truy đuổi đến ngã ba xã Long Tân thấy anh Hải đi sát đến hông xe, Thanh bất ngờ bẻ lái lấn sang lề trái để rẽ vào ngã ba, không cho anh Hải vượt lên.

Cú đánh lái bất ngờ làm xe anh Hải va chạm với xe của Thanh khiến anh Hải ngã xuống đường và bị bánh xe sau cán qua người làm tử vong tại chỗ. Sau khi điểu khiển xe cán qua người anh Hải, Thanh không dừng lại mà tiếp tục cho xe bỏ chạy. Người dân đã trình báo với cơ quan Công an địa phương. Đến 14 giờ cùng ngày, Thanh bị bắt giữ.

Tháng 11/2014, TAND tỉnh Bình Dương đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Thanh mức án 16 năm tù về tội "Giết người". Lấy lý do là lao động chính trong gia đình, có con nhỏ bị bại não, Thanh đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuy nhiên không được HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 16 năm tù đối với lái xe đâm chết Cảnh sát giao thông