Xúc động tâm thư Hiệu trưởng gửi học sinh và phụ huynh phải cách ly vì Covid -19

Trần Chởi| 09/11/2021 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Tôi gửi đến các bạn muôn vàn tình yêu thương và sự trân quý. Các bạn đã vì chúng tôi mà mạnh mẽ, lạc quan. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì lòng yêu thương của chúng tôi dành cho các bạn vẫn không hề thay đổi ”… là những lời động viên của nữ Hiệu trưởng gửi đến quý học trò, đồng nghiệp và phụ huynh của mình.

Ngày 5/11/2021, tập thể học sinh và giáo viên của trưởng trường THPT Kỳ Anh (Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhận được thông tin giáo viên trong trường bị nhiễm covid – 19, đúng thời điểm học sinh đang bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kiểm tra giữa kỳ I.

Trước những lo lắng của học sinh và sự bối rối của giáo viên và quý phụ huynh của trường, Cô Nguyễn Lệ Thủy - Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Anh đã gửi đến học trò, đồng nghiệp và quý phụ huynh của mình bức tâm thư là lời xin lỗi, động viên mong muốn tiếp thêm nghị lực cùng mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này.

img_8114-1-.jpg

Cô giáo Nguyễn Lệ Thủy.

“Vậy là điều không ai mong muốn đã xảy ra. Covid -19 đã len lỏi vào trường dù trước đó chúng ta đã rất quyết liệt trong việc phòng chống dịch. Nói như thế, để hiểu rằng: không phải thứ gì chúng ta biết trước thì chúng ta sẽ tránh được nó. Covid -19 không loại trừ một ai, không phân biệt biên giới hay màu da, quốc tịch, sang hay hèn. Có chăng, rơi vào ai, gia đình nào thì người đó, gia đình đó phải gánh chịu” - Những lời mở đầu “tâm thư” của cô với sự nuối tiếc vì thời gian qua cả nhà trường cùng các cấp ban ngành đã nỗ lực chống dịch bất thành…

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn, tuy vậy nhưng khi thấy những học sinh của mình phải gián đoạn việc học, nhiễm dịch, bản thân cô đã gửi lời xin lỗi đầy chân tình gửi đến với quý phụ huynh và cũng ngầm cảm ơn họ: “Trước hết, thay mặt nhà trường, tôi xin lỗi các bậc phụ huynh vì sự việc đáng tiếc trên đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình quý vị. Tôi cũng rất cảm ơn, vì trong lúc này, những lời động viên chia sẻ của quý phụ huynh đã phần nào giúp nhà trường vững tâm hơn. Chúng tôi hiểu, hành trình giáo dục đạo đức và tri thức của chúng tôi sẽ thành công bởi bên cạnh chúng tôi đã có sự đồng hành đáng tin cậy ’’.

img-5996-2-.jpg

Cô Nguyễn Lệ Thủy trong lần trao quà cho học sinh nhân ngày sách Việt Nam.

Với những học trò thân yêu của mình, nữ hiệu trưởng nhắn nhủ: “ Chắc hẳn các em đã rất hoang mang và lo sợ phải không? Nhưng các em đã làm rất tốt. Vượt qua những sợ hãi ban đầu, các em đã mạnh mẽ đối mặt. Trong những ngày qua, thầy cô thực sự xúc động, đã khóc trước những thông điệp mà các em truyền đi: những lời động viên nhau cố gắng, những lời yêu thương gửi tới các thầy cô, những hi vọng về ngày trở lại trường. Đó chính là lời tri ân sâu sắc nhất, ý nghĩa nhất mà thầy cô đã nhận được...

Các em đã đủ nghị lực và mạnh mẽ trong những lúc khó khăn nhất. Khi yêu thương của thầy cô đã thấm vào trong tâm hồn các em qua những bài giảng hàng ngày. Để bây giờ, lời yêu thương ấy trở về trong các em vẹn nguyên và đẹp đẽ. Sự trưởng thành, trái tim nhân hậu của các em chính là công trình vĩ đại nhất của trái tim người thầy.

Cô hiểu, vì cuộc sống là vô thường, đâu ai có thể nói trước được điều gì. Tôi tin, rồi mọi người sẽ hiểu. Chẳng qua, có những lo lắng, những sợ hãi làm con người ta mất kiểm soát. Khi bình tâm lại, đặt mình vào vị trí của nhau, mọi thứ sẽ lại trở nên dịu dàng. Vì cuộc sống ngắn lắm, thời gian chỉ đủ chỗ cho những yêu thương...”, Nữ hiệu trưởng gửi đến những học trò của mình những lời thân thương nhất.

Cuối cùng là những người đồng nghiệp của mình, nữ hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các đồng nghiệp đã chọn phương án cách li tại trường. “Hằng ngày, trường vẫn xanh sạch, cây cối vẫn được cắt tỉa bởi bàn tay quen thuộc. Tình yêu trường, yêu nghề đôi khi chỉ giản dị, đơn sơ vậy thôi! Cô cảm ơn các đồng chí giáo viên đã nghiêm túc cách li tại nhà, vừa cách li vừa làm việc. Hàng ngày, đều đặn gửi lời hỏi thăm tình hình học sinh, theo dõi nhắc nhở các em học bài, động viên tinh thần các em và gia đình.

Hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu một tuần học mới: dạy và học trực tuyến. Thầy cô và các em, chúng ta hãy cùng cố gắng. Bài học về lòng yêu thương, sự bao dung, lòng dũng cảm… chúng ta đã thực hành rất tốt. Vì vậy, tôi tin chẳng có điều gì làm khó được chúng ta cả. Hãy chào nhau bằng nụ cười ấm áp, cùng nhau chia sẻ hiểu biết, kiến thức một cách thật thoải mái và vui vẻ nhé! Ngày giông bão nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần chúng ta đủ mạnh mẽ, nghị lực và yêu thương”...

Những ngày qua, tình hình dịch Covid – 19 tại Hà Tĩnh đang có những diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng lên. Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đang được xem là “điểm nóng” của dịch.

Tại thị xã Kỳ Anh, các ca dịch cộng đồng xuất hiện liên tiếp đặt ra nhiều nguy cơ ở địa bàn có khu kinh tế trọng điểm, với nhiều nhà máy, xí nghiệp…Cho đến nay, địa phương đang nỗ lực “chạy đua” với thời gian để khoanh vùng, dập dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động tâm thư Hiệu trưởng gửi học sinh và phụ huynh phải cách ly vì Covid -19