Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Chí Tâm| 23/06/2018 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa xuất hiện chùm ca bệnh với 12 bệnh nhân được xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Trong 12 bệnh nhân này có 8 bệnh nhân của khoa nội thận, còn lại là bệnh nhân của khoa khám bệnh và khoa cấp cứu.


Hiện tất cả những bệnh nhân này đang được điều trị tại khu cách ly của Khoa bệnh nhiệt đới. Ngoài ra, có một nhân viên y tế của bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A/H1N1 và người này đã được bệnh viện cho nghỉ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh.

Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang giám sát sức khỏe tất cả nhân viên y tế trong khoa, khi có biểu hiện mắc cúm

Bệnh viện đã thành lập khu cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân và người chăm sóc đã phơi nhiễm với bệnh nhân cúm trong những ngày qua, đồng thời tuân thủ tuyệt đối các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa (rửa tay, mang khẩu trang, bảo đảm khoảng cách lây cho bệnh nhân).

Đồng thời giám sát sức khỏe tất cả nhân viên y tế trong khoa, khi có biểu hiện mắc cúm như: sốt, ho, viêm đường hô hấp, đau nhức cơ… thì báo cáo phòng y tế bệnh viện, từ đó được hướng dẫn tự cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm và thực hiện việc tiêm phòng bệnh cúm cho nhân viên y tế trong khoa.

Viện Pasteur TP.HCM cũng đã xuống phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy phòng chống dịch bệnh để thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bị bệnh thận.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, từ trước đến nay tại bệnh viện chưa từng xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 như vậy. 5 bệnh nhân của khoa nội thận đầu tiên đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1 vào ngày 11/6, những ca còn lại được xác định sau đó.

Trước đó, đầu tháng 6 một chùm bệnh cúm A/H1N1 lan rộng ở Bệnh viện Từ Dũ khiến 80 người nghi mắc bệnh phải cách ly. Bệnh viện sau đó phải lấy mẫu xét nghiệm, đề ra các phương pháp ngăn dịch lan rộng. Bệnh viện phải hoãn lịch mổ 4 ngày đề khử khuẩn toàn bệnh viện. Ngày 8/6, một bệnh nhân nữ đã tử vong vì cúm A/H1N1 khi đang chuyển cấp cứu từ bệnh viện Thủ Đức đến Chợ Rẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy