“Xứ sở hoa hồng trong mây” hứa hẹn là điểm check-in đẹp vô đối trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

An An| 18/04/2022 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kéo dài hơn một tháng, từ 23/4 đến hết 23/5/2022, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây” có quy mô lớn cùng nhiều sự kiện nghệ thuật giàu bản sắc Tây Bắc sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hoa hồng độc đáo chưa từng có.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2022 và lần đầu tiên được tổ chức tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam với diện tích 50.000 m2 thuộc khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 quy tụ hơn 10.000 gốc hồng leo cùng hơn 1,5ha hồng cổ Sa Pa và gần 100 giống hồng ngoại từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Nhật...

Sẽ hiếm có một không gian Lễ hội hoa hồng nào độc đáo như ở Fansipan, khi sương mây lúc sáng sớm hay chiều tà sẽ bao phủ ấp ôm những chùm hoa rực rỡ, tựa như mây nở những đóa hồng. Bởi thế nên, lễ hội năm nay có chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây”.   

“Chỉ dấu hoa hồng” chào đón du khách đến với KDL

Tới lễ hội là lạc giữa một thiên đường rực rỡ sắc màu và ngát hương thơm của hàng trăm loài hồng dẫn lối, từ cổng vào tới thung lũng hoa hồng và khắp các khu vực của KDL. Độc đáo và ấn tượng nhất là hồng leo đỏ và hồng. Đây vốn là đặc sản của Sa Pa vào dịp tháng 4 – tháng 5. Ngay trên các con đường vào thị xã Sa Pa, du khách đã có thể thấy những “chỉ dấu hoa hồng” trên những vòm cổng, bên lề phố, bờ hồ trung tâm… Hồng leo Sa Pa nở từng chùm màu hồng, đỏ, mỗi chùm hoa sai trĩu nặng cả trăm bông kết lại, tạo nên những vòm hồng đỏ thắm, hồng phớt, mê mẩn du khách mỗi khi hè sang. Năm nay, KDL Sun World Fansipan Legend giống như một điểm tụ của hồng leo Sa Pa, khi hơn 10.000 gốc hồng leo sẽ nở tràn khắp khu du lịch. 

“Thác” hồng leo hai bên đường tàu hỏa leo núi

Khởi đầu hành trình đến Sun World Fansipan Legend từ thị xã Sa Pa bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách đã phải thốt lên trong phấn khích, khi hai bên đường tàu, hồng leo phủ kín và nở bừng như khoác lên khung cảnh những dải lụa hoa hồng. 

Bước ra khỏi Ga đến tàu hỏa leo núi, tới khuôn viên bên ngoài Ga đi cáp treo Fansipan, cả một trời hoa hồng ngợp ngời mở ra. Hồng leo Sa Pa đỏ thắm, khoác lên những đại cảnh hình trái tim, hình vòm, nổi bật trên thung lũng. Đi dưới những vòm hồng leo ấy chẳng khác nào lạc giữa thiên đường hạ giới. Theo đại diện của khu du lịch, hoa hồng leo Sa Pa năm nay nở sớm và rực rỡ hơn mọi năm, đạt độ “chín” nhất vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5.

Ngoài “nữ hoàng” hồng leo, hồng cổ Sa Pa mùa này cũng đang vào vụ sai hoa nhất. Và trong khuôn viên KDL, du khách sẽ được chụp hình bên những gốc hồng cổ có vòm tán rộng tới vài mét, cùng lúc nở hàng trăm bông. Có những gốc hồng cổ đã có tuổi đời vài chục tới cả trăm năm, được KDL mang về từ các bản làng xa xôi của Sa Pa.

Nhiều giống hồng ngoại quý hiếm được ươm trồng đang khoe sắc khắp KDL

Cùng khoe hương sắc với các loại hoa hồng bản địa là hơn 100 loại hoa hồng ngoại, trong đó có những giống quý hiếm, khó nhân trồng như "bông hồng triệu đô" Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccara, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom…

Trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều hoạt động và sự kiện sẽ diễn ra, xoay quanh chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây”. Một trong những điểm nhấn hứa hẹn thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách sẽ là màn diễu hành xe hoa hồng.

Trong hai khung giờ cố định buổi sáng và chiều của ngày đầu tiên diễn ra lễ hội 23/4, đoàn diễu hành gồm 48 xe hoa được trang trí bằng chính các loại hoa hồng ươm trồng tại KDL với sự điều khiển của đoàn diễn viên trong trang phục truyền thống các dân tộc Sa Pa, sẽ xuất phát từ Ga đi Cáp treo và qua các cung đường trung tâm thị xã. Trong hành trình di chuyển, các xe hoa và diễn viên sẽ dừng tại 3 điểm là ngã ba Aha Cafe, Sân Quần và Sun Plaza Cầu Mây, để du khách có thể chụp hình, xem các nghệ sỹ biểu diễn bên xe hoa. 

Sân khấu chính của lễ hội trong khuôn viên Ga đi cáp treo bên Thung lũng hoa hồng sẽ không ngừng đưa du khách đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngỡ ngàng trước một không gian được kết từ triệu đóa hồng, vui tưng bừng trước những màn trình diễn nghệ thuật về hoa hồng, hay tò mò khám phá để rồi phải lòng văn hóa Tây Bắc, qua trích đoạn biểu diễn tái hiện đám cưới người Dao Đỏ do Đoàn văn hóa nghệ thuật tỉnh Lào Cai dàn dựng. 

Không khí Lễ hội cũng sẽ không chỉ tưng bừng trong khuôn viên Thung lũng hoa hồng, nơi triệu triệu đóa hồng đua nở. Trải đều khắp KDL là những tiểu cảnh, đại cảnh kết từ hoa hồng. Những chiếc xích đu nở hoa hồng, đài phun nước hay trái tim được kết từ hoa hồng…, tạo nên nhiều không gian check-in chỉ có ở Fansipan, để du khách muốn lạc bước mãi ở xứ hoa này.

Giải đua “Vó ngựa trên mây” 2020

Ngoài màn diễu hành xe hoa hồng, trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 cũng sẽ diễn ra giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4, được tổ chức từ 29/4 đến 2/5/2022, với sự tranh tài của 30 nài ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc đến từ Na Hối - Bắc Hà, Simacai, Tuyên Quang, Bát Xát - Lào Cai. Trong khung cảnh lãng mạn giữa ngợp ngời hoa hồng, du khách sẽ được thưởng thức màn phô diễn sức mạnh của những tuấn mã phong độ nhất Tây Bắc, trên đường đua hoa hồng. Xen kẽ những vòng đua gay cấn vào buổi sáng, sẽ là màn diễu hành rực rỡ vào buổi chiều của những đội đua, với cờ hoa ngợp trời, vẽ lại khung cảnh Tây Bắc trong những cuộc đua ngựa từ hàng trăm năm trước. Đây là lần đầu tiên giải đua được kết hợp với lễ hội hoa hồng, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm không chỉ phấn khích mà còn hết sức thi vị. 

Chia sẻ về Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc KDL, cho biết: “Suốt những ngày tháng ngừng đón khách vì dịch bệnh, chúng tôi đã dồn lực để đem tới cho du khách tới Sa Pa một thiên đường hoa hồng. Ngày hôm nay, mong ước đó đã được hiện thực hóa. Thung lũng hoa hồng Fansipan sẽ không chỉ tạo điểm nhấn đẹp, thu hút đông đảo du khách đến Sa Pa, mà với lễ hội hoa hồng cùng hàng loạt sự kiện, hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong mùa hè này, chúng tôi mong được góp phần đưa du lịch Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung nhanh chóng phục hồi và bứt phá mạnh mẽ”.

Show diễn “Vũ điệu trên mây” 2021

Cũng theo đại diện KDL, ngay sau Lễ hội hoa hồng, dự kiến từ tháng 7- tháng 9/2022, Sun World Fansipan Legend sẽ đưa show diễn độc đáo Vũ điệu trên mây trở lại. Đây là điều mà nhiều du khách yêu Tây Bắc rất háo hức mong chờ, bởi từ vũ đạo đến trang phục và âm nhạc của show diễn này đều không chỉ thấm đẫm mà còn nâng tầm những nét văn hóa Tây Bắc lên một đẳng cấp mới. Năm 2019, Vũ điệu trên mây đã lập kỷ lục “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xứ sở hoa hồng trong mây” hứa hẹn là điểm check-in đẹp vô đối trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5