Xử lý đối tượng đổ chất bẩn vào nhà, đe dọa nhà báo

Vũ Ba - Phạm Thương| 02/06/2020 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, các đối tượng xấu đổ chất bẩn vào nhà, sau đó rải các tờ giấy có lời lẽ nhục mạ, đe dọa nhà báo.

Ngày 1/6, Trưởng Công an phường Cát Bi (quận Hải An, TP Hải Phòng) cho biết, đã tiếp nhận trình báo để điều tra về việc, nhà báo Vũ Thị Hải, Trưởng đại diện Báo Nông thôn ngày nay tại Hải Phòng bị đối tượng xấu khủng bố, đe dọa.

Thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ 48 sáng 31/5, tại nhà số 66 Cát Bi (phường Cát Bi, Hải An, Hải Phòng) xuất hiện đối tượng đi xe đạp thể thao, mặc áo mưa, đeo găng tay màu đen, đeo khẩu trang đến đổ dầu luyn pha mắm tôm vào cửa. Ngoài đổ chất bẩn trên, đối tượng này còn để lại một số mảnh giấy viết mực đỏ có nội dung đe dọa, nhục mạ bà Vũ Thị Hải.

Được biết, trước đây căn nhà trên thuộc sở hữu của bà Hải. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2020, bà Hải chuyển nhượng cho người khác.

Xử lý đối tượng đổ chất bẩn vào nhà, đe dọa nhà báo

Camera ghi lại sự việc đối tượng đổ chất bẩn vào cửa nhà, rải giấy viết lời lẽ nhục mạ, đe dọa nhà báo

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, bà Hải cho rằng, hành vi của kẻ lạ mặt nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần và cản trở tác nghiệp báo chí của mình. Bởi lẽ, thời gian gần đây, bà Hải cùng các đồng nghiệp có nhiều bài viết phản ánh về tiêu cực, sai trái của một số đơn vị. Cá nhân bà Hải cũng có một số bài viết trên báo và mạng xã hội phản đối một số chủ trương của địa phương mà bà cho là chưa phù hợp...

Theo bà Hải, những bài viết, quan điểm trên đã động chạm đến quyền lợi của một số tập thể, cá nhân nên có kẻ đã dùng hành vi xấu, vi phạm pháp luật để khủng bố tinh thần và cản trở tác nghiệp báo chí. Điều này khiến bà Hải và nhiều đồng nghiệp cảm thấy bất an, lo lắng.

Ngày 1/6, bà Vũ Thị Hải đã trình báo sự việc trên đến các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng, đề nghị vào cuộc điều tra, xử lý hành vi, động cơ của của đối tượng xấu. Đồng thời bảo có biện pháp bảo vệ nhà báo, phóng viên trước những hiện tượng trên.

Được biết, chiều nay 1/6, ngay sau khi nhận được thông tin, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định.

Xử lý đối tượng đổ chất bẩn vào nhà, đe dọa nhà báo

Hiện trường vụ việc

Trước đó, vào sáng 17/5, anh Tạ Ngọc Duy, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tại Hải Phòng cũng bị đối tượng xấu đổ dầu luyn pha mắm tôm trước cửa nhà, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Ngoài chất bẩn, kẻ xấu còn để lại mảnh giấy có dòng chữ: “Duy, mày liên kết phóng viên cản trở tết thiếu nhi 1/6, người mất phẩm chất”. Theo anh Tạ Ngọc Duy, nguyên nhân có thể do anh đã tìm hiểu, viết bài về hiện tượng tiêu cực, trong đó có các hạng mục công trình phục vụ thiếu nhi xây dựng trái phép.

Ngay sau đó, anh Duy cũng đã trình báo vụ việc đến Công an địa phương để điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý đối tượng đổ chất bẩn vào nhà, đe dọa nhà báo