Xóm biển xứ Quảng “khoác” lên mình tranh bích họa tuyệt đẹp

Sơn Tùng| 25/06/2016 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua bàn tay tài hoa của các họa sĩ đến từ xứ sở Kim Chi, trong phút chốc các ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ ở xóm biển được “khoác” lên mình những bức tranh bích họa tuyệt đẹp và đầy sinh động.

Dưới cái nắng đổ lửa của những ngày tháng 6, thế nhưng làng chài thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) lại nhộn nhịp đến lạ kỳ. Những ngôi nhà cũ kỹ, những bức tường phủ màu rêu phong trong phút chốc đã được “khoác” lên mình những bức tranh bích họa đầy sống động. Chính vì điều đó đã làm xóm biển những ngày này trở nên đông vui và được nhiều khách tham quan ghé thăm.

Xóm biển xứ Quảng “khoác” lên mình tranh bích họa tuyệt đẹp

Một họa sĩ Hàn Quốc đang miệt mài tô vẽ bức tranh của mình

Không ngại cái nắng gắt, những trẻ em nơi đây nô nức ra đường hơn mọi ngày và thích thú chạy theo các họa sĩ để chiêm ngưỡng những bức tranh bích họa đẹp vừa mới hoàn thành. Người dân địa phương cũng hân hoan, vui mừng không kém khi bức tường nhà mình được tô vẽ thành những bức tranh đầy màu sắc và lạ lẫm. Cả làng Trung Thành trong phút chốc đã thay đổi và trở nên mới mẻ bởi những bức họa độc đáo về làng quê, con người, văn hóa...do các họa sĩ trẻ đến từ Hàn Quốc miệt mài tô vẽ.

Chị Nguyễn Thị Vân (thôn Trung Thành) chia sẻ: “Những ngày hôm nay người dân làng chài quê tôi nhà nào cũng được các họa sĩ Hàn Quốc đến tô vẽ lên các tường nhà để tạo ra những bức tranh rất đẹp. Mỗi lần tôi đi bán cá về đến trước cổng tôi thường đứng ngắm nhìn các bức tranh một lúc rồi mới vào nhà”.

Xóm biển xứ Quảng “khoác” lên mình tranh bích họa tuyệt đẹp

Bức tranh trẻ em làng chài đang vui chơi được thể hiện khá chân thật

Qua tìm hiểu được biết, đây là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Dự án do Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc (UN Habitat) và UBND TP.Tam Kỳ phối hợp thực hiện. Từ ngày 10 – 28/6, nhóm thiết kế mỹ thuật Hàn Quốc cùng với sinh viên tình nguyện Hàn - Việt sẽ thực hiện những bức tranh tường trên khoảng 100 ngôi nhà ở làng chài Tam Thanh với nhiều chủ đề về thiên nhiên, đất nước, những nhân vật hoạt hình, con người Việt Nam, về tình hữu nghị Việt - Hàn... Ý tưởng tranh tường này dựa trên kinh nghiệm thực tế từ mô hình làng bích họa rất phổ biến tại Hàn Quốc.

Theo đó, thôn Trung Thanh được chọn để triển khai dự án bởi ở đây có mật độ dân cư tập trung cao. Những ngôi nhà sát liền nhau rất dễ tạo ấn tượng và thể hiện các bức tranh sống động. Toàn bộ các dãy nhà nằm ở mặt đường liên thôn Trung Thanh sẽ được tô điểm bởi những bức tranh rất phong phú và đa dạng chủ đề.

Xóm biển xứ Quảng “khoác” lên mình tranh bích họa tuyệt đẹp

Qua bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ Hàn Quốc những bức tường cũ kỹ đã được “khoác” lên mình một bức tranh tuyệt đẹp

Theo quan sát, tại đây có khoảng gần một trăm ngôi nhà được vẽ tranh trên tường, tạo thành làng tranh bích họa rất đẹp. Những đứa trẻ làng biển đang chơi đùa, người phụ nữ bán hàng rong hay hình ảnh người đàn ông đang ngồi may quần áo...được các họa sĩ trẻ Hàn Quốc tái hiện một cách độc đáo, hấp dẫn và cũng đầy sinh động.

Không chỉ mang lại vẻ đẹp mới mẻ cho làng biển Trung Thanh, dự án còn mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương, giúp người dân nơi đây được sống trong một không gian văn hóa, nghệ thuật thực sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xóm biển xứ Quảng “khoác” lên mình tranh bích họa tuyệt đẹp