Xét xử nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy tại đám giỗ, đám cưới

Bá Mạnh| 09/11/2017 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để trộm xe máy, nhóm đối tượng trà trộn vào những sự kiện đông người, hay tại các lễ cưới, đám giỗ để ra tay. Trong gần 2 năm, chúng đã lấy được 14 xe máy rồi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 09/11, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị cáo bị truy tố gồm: Nguyễn Văn Cương (SN 1991, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn); Nguyễn Văn Thao (SN 1985), Nguyễn Thị Khanh (SN 1974) đều trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn và Bùi Hoàng Thành (SN 1979, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ).

Xét xử nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy tại đám giỗ, đám cưới

Các bị cáo tại phiên xử.

Theo cáo trạng, từ ngày 10/6/2015 đến ngày 02/7/2017, Cương cùng với Thao, Hiệp bàn nhau đi đến những nơi có đông người như đám cưới, đám giỗ để lấy trộm xe máy. Trong khoảng thời gian trên, các đối tượng đã trộm được 14 xe mô tô tại các địa bàn huyện Hương Sơn, Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Trong đó Nguyễn Văn Cương trực tiếp lấy trộm được 12 xe máy, tổng giá trị thiệt hại hơn 130 triệu đồng. Thao tham gia 4 vụ, Hiệp tham gia 3 vụ cùng với Cương. Ngoài ra Nguyễn Văn Thao còn một mình trực tiếp thực hiện 2 vụ trộm cắp 02 xe máy khác gây thiệt hại 10 triệu đồng.

Số tài sản trộm được sau đó được các đối tượng bán cho Nguyễn Thị Khanh và Bùi Hoàng Thành để lấy tiền tiêu xài. Sau khi mua được các tài sản là những chiếc xe máy vừa trộm được, Khanh và Thành đưa sang Lào bán lại nhằm hưởng lợi bất chính.

Liên quan đến vụ án còn có bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn), tuy nhiên trong quá trình được tạm đình chỉ chấp hành án tại địa phương, Hiệp đã chết vào ngày 14/10/2017 do bệnh nặng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Thao 3 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Thị Khanh 07 tháng tù, Bùi Hoàng Thành 07 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy tại đám giỗ, đám cưới