Xét xử người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

T.Thủy| 16/01/2018 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/1, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Tấn Cường (ngụ tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội đe dọa giết người.

Bị cáo Cường, nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng được xác định là đối tượng đã nhắn tin đe dọa giết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Huỳnh Đức Thơ ủy quyền cho Luật sư đại diện là Trịnh Thanh Hùng, trong khi đó, bị cáo Đào Tấn Cường cũng có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa với lý do đang điều trị bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Đại diện Viện Kiểm sát nhận định việc bị cáo vắng mặt và xin hoãn phiên tòa là hợp lý. Luật sư của ông Thơ cũng cho rằng cần hoãn phiên toà nhưng cần nhanh chóng đưa ra xét xử lại.

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa và xét xử trở lại vào ngày 9/2.

Xét xử người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Phiên tòa xét xử vắng mặt bị hại và bị cáo. Ảnh: Người lao động

Theo cáo trạng, ông Cường có một số diện tích đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà. Thời gian gần đây, UBND TP Đà Nẵng đang tính toán điều chỉnh, rà soát, thu hồi các dự án ở bán đảo Sơn Trà, vì thế ông Cường đã bức xúc, nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Cùng vào thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Sau khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị người lạ nhắn tin đe dọa, Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc, giao cho Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Ngày 18/8, ông Đào Tấn Cường bị bắt giữ và di lý ra Hà Nội để điều tra. Tại cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường đã khai nhận việc sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 30/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công An) đã ra quyết định khởi tố đối với ông Đào Tấn Cường về hành vi Đe dọa giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng