Xây dựng lấn chiếm đất nông nghiệp, một doanh nghiệp bị xử phạt 55 triệu đồng

Quốc Huy| 24/08/2022 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cố tình lần chiếm hàng nghìn m2 đất nông nghiệp để san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép, Công ty cổ phần tổng hợp Hoàng Hải đã bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt 55 triệu đồng.

Theo đó, tại Quyết định số 7378/QĐ – XPHC của UBND TP Thanh Hóa nêu, Công ty cổ phần tổng hợp Hoàng Hải (có địa chỉ tại  khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, TP Thanh Hóa, người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Viên) đã có hành vi chiếm đất nông nghiệp để san lấp mặt bằng tại thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa với diện tích 4.800m2. Ngoài ra doanh nghiệp này còn xây dựng 2 hàng trụ bê tông có diện tích 2.745m2 (51,8mx53m).

Với các hành vi vi phạm trên, UBND TP Thanh Hóa đã quyết định xử phạt Công ty Hoàng Hải 55 triệu đồng, buộc đơn vị này tháo dỡ 2 hàng trụ bê tông, khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với diện tích đất nông nghiệp đã lấn chiếm.

1-9-.jpg
San lấp đất nông nghiệp, xây dựng trái phép, Công ty Hoàng Hải bị xử phạt 55 triệu đồng

UBND TP Thanh Hóa yêu cầu nếu quá thời hạn mà Công ty Hoàng Hải không tự nguyện chấp hành sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật. UBND TP Thanh Hóa giao cho Đội quy tắc đô thị thành phố chủ trì, phối hợp với UBND xã Đông Vinh tổ chức chuyển giao quyết định xử phạt đến Công ty cổ phần tổng hợp Hoàng Hải, đồng thời giám sát, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện quyết định.

Trước đó, ngày 6/5/2022, UBND xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) cũng đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-XPHC xử phạt Công ty Hoàng Hải 5 triệu đồng với hành vi san lấp mặt bằng (khoảng 0,4ha), làm biến dạng bề mặt thửa đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Tiếp đến ngày 24/5/2022, cũng chính UBND TP Thanh Hóa đã xử phạt Công ty Hoàng Hải 10 triệu đồng vì đã tự ý san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ tại xã Đông Vinh.

Theo quan sát của PV, mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt, buộc khôi phục tình trạng ban đầu trước khi vi phạm nhưng Công ty Hoàng Hải không hề có động thái khắc phục hậu quả.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng lấn chiếm đất nông nghiệp, một doanh nghiệp bị xử phạt 55 triệu đồng