Xác định danh tính 4 phu vàng tử vong do ngạt khí

Sơn Tùng| 13/04/2016 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/4, Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ ngạt khí độc trong hầm vàng ngày hôm qua.

Các nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Kim Vui (SN 1989, thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang); Mông Văn Hiếu, Mông Văn Sơn và Mông Văn Nam đều là dân tộc Khơ Mú, bản Sa Va, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Nạn nhân được được đưa đi cấp cứu được xác định là Cút Văn Dung (bản Sa Va, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Hiện, Dung đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Hai người may mắn kịp thoát ra ngoài hầm là Và Bá Nhia (SN 1993, bản Xàm Xú, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Cút Văn Hoành (SN 1987, bản Sa Va, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

Huyện Nam Giang đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Xác định danh tính 4 phu vàng tử vong do ngạt khí

Hiện trường vụ ngạt khí khiến 4 phu vàng tử vong

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm người đang khái thác vàng dưới đường hầm xuyên lòng đất thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam) đã bất ngờ bị ngạt khí. Một số người bên ngoài cố lao xuống cứu nhưng bất thành vì gặp phải luồng khí độc bốc lên.

Do khai thác vàng trái phép nên sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Phải đến 19 giờ tối cùng ngày, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và đã điều động lực lượng đến ứng cứu.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa được 5 nạn nhân bị ngạt khí ra ngoài, trong đó 4 người đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính 4 phu vàng tử vong do ngạt khí