Xử lý Hiệu trưởng tát học sinh khuyết tật

Bích Huệ| 22/03/2016 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/3, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An có Công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc phối hợp với lãnh đạo trường Trung học cơ sở Phúc Thọ xử lý nghiêm việc thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đình Đài đã có hành vi tát học sinh.

“Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc thành lập tổ công tác, trực tiếp xử lý các thông tin tại nhà trường, trước mắt sớm ổn định tư tưởng và tiếp tục công tác dạy và học cho học sinh. Đối với cá nhân Hiệu trưởng Đài, căn cứ vào mức độ vi phạm để có hình thức phê bình, xử lý, kỷ luật hợp lý để làm gương cho cán bộ giáo viên khác trong toàn ngành”, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết.

Xử lý Hiệu trưởng tát học sinh khuyết tật

Trường THCS Phúc Thọ (Nghi Lộc, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc

Được biết, sáng 23/3, trước toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường, thầy Đài sẽ công khai xin lỗi em Hoàng và gia đình về hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của mình.

Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc đang trên đà xây dựng trường chuẩn quốc gia. Thời điểm này, nhà trường đang tiến hành thi công xây dựng, sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị phục vụ dạy và học. Bởi vậy, nhà trường đã tuyên truyền và cấm học sinh đi lại, vui chơi tại khu vực nhà đa chức năng, các khu vực thi công, sửa chữa, lắp đặt thiết bị để đảm bảo tiến trình thi công và an toàn tính mạng cho học sinh.

Chiều 18/3, khi nhà trường đang sắp đặt và lắp thiết bị phòng thực hành, một số học sinh chạy đuổi nhau trong khu vực nguy hiểm (điện - thiết bị). Thầy Nguyễn Đình Đài – Hiệu trưởng nhà trường đã nhắc nhở các em nhưng một số em vẫn cố tình đi vào khu vực cấm. Sau đó, một tốp khác lại vào khu vực này, thầy Đài bắt được em Phạm Huy Hoàng, lớp 6C và dọa nhốt, nhưng em Hoàng bỏ chạy. Thầy Đài với tay chụp được và tát em Hoàng. Sau hành động đó, thầy Đài thả em Hoàng về lớp nhưng em đã đi về nhà kể lại với mẹ và hai mẹ con lên gặp thầy. Lúc này, thầy Đài mới biết em Hoàng bị bệnh, thuộc diện khuyết tật. Thầy đã xin lỗi mẹ con em Hoàng ngay tại trường và tiếp tục đến nhà để xin lỗi. Em Hoàng đã được đưa đến trạm y tế kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề gì nghiêm trọng.

Báo cáo sự việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc, thầy Nguyễn Đình Đài đã nhận lỗi khi nóng vội bắt, xử lý học sinh và có hành vi không đúng đối với Hoàng, đặc biệt đây là học sinh khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý Hiệu trưởng tát học sinh khuyết tật